Lầu Năm Góc không hài lòng với phản ứng của Biden trước vụ tấn công tàu Mỹ ở Biển Đỏ

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKITổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giới chức quân sự Mỹ thất vọng về phản ứng của chính quyền Tổng thống Joe Biden trước các cuộc tấn công nhằm vào tàu thương mại ở Biển Đỏ, báo Politico đưa tin. Báo dẫn các nguồn không muốn nêu tên trong chính phủ Mỹ nói rằng nguyên thủ quốc gia đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của mối đe dọa đối với LLVT Mỹ trong khu vực.
Hôm thứ Hai, Bộ Chỉ huy Trung tâm Hoa Kỳ cho biết tàu thương mại ở Biển Đỏ đã bị tấn công bốn lần trong 24 giờ, khu trục hạm của Mỹ đã đáp lại tín hiệu cấp báo của những con tàu này và bắn hạ ba máy bay không người lái.
Theo các quan chức Lầu Năm Góc và các quan chức hàng đầu trong chính quyền, bao gồm cả cố vấn an ninh quốc gia của ông Biden là Jake Sullivan, không thể nói chắc chắn rằng mục tiêu của các cuộc tấn công vừa qua là tàu chiến Mỹ. Tuy nhiên, bốn quan chức được báo phỏng vấn với điều kiện không nêu tên nói rằng lực lượng hải quân Mỹ “rõ ràng đang bị đe dọa” ở Biển Đỏ và Vịnh Ba Tư.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Ba tàu Mỹ bị tấn công ở Biển Đỏ trong một ngày
"Nếu tàu của chúng tôi thấy thứ gì đó đang tiến về phía mình thì họ sẽ coi đó là mối đe dọa và bắn hạ mục tiêu. Thật khó để tưởng tượng rằng điều này từng xảy ra với tàu Mỹ trong khu vực", - một quan chức Lầu Năm Góc giấu tên cho biết.
Một quan chức khác nói rằng chính quyền Biden đang cố tình hạ thấp nguy cơ ở Biển Đỏ để tránh leo thang trong "khu vực bên bờ vực xung đột" liên quan đến Israel và Palestine. Trong khi đó, những người đối thoại nhất trí rằng sự gia tăng số vụ tấn công vào tàu thương mại bản thân nó đã là một sự leo thang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала