DFC ký ý định thư rót 500 triệu USD cho Vinfast

© Ảnh : VinFastVinFast trưng bày 3 mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 tại Triển lãm Future Mobility Asia 2023 (Thái Lan)
VinFast trưng bày 3 mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 tại Triển lãm Future Mobility Asia 2023 (Thái Lan) - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong khuôn khổ COP28, Tập đoàn tài chính phát triển quốc tế Mỹ (DFC) đã ký ý định thư (LOI) tài trợ 500 triệu USD cho VinFast Auto.
Theo đó, khoản tài trợ này sẽ được DFC cung cấp tùy theo kết quả đánh giá các dự án thiết lập cơ sở nghiên cứu, phát triển, sản xuất pin lithium-ion của VinFast tại Việt Nam.
Đây cũng là dự án đầu tiên trong chuỗi dự án phát triển giao thông bền vững mà DFC và VinFast đang phối hợp triển khai.
Để nhận được khoản tài trợ, VinFast trải qua các đánh giá toàn diện trên nhiều tiêu chí, bao gồm: là doanh nghiệp Việt Nam có khả năng kinh tế/tài chính vững chắc, tuân thủ các yêu cầu của DFC và địa phương liên quan đến tác động phát triển, môi trường và xã hội, tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy định, cùng nhiều tiêu chí khác.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và đại diện các nước tham dự COP28 chụp ảnh chung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
VinFast là đại diện doanh nghiệp Việt Nam duy nhất phát biểu tại COP28
Bên cạnh đó, DFC cũng đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của VinFast thông qua hàng loạt dự án sản xuất xe điện, sản xuất pin lithium-ion, phát triển hạ tầng trạm sạc trên quy mô toàn quốc…
"Khoản tài trợ của DFC là bước đà cho VinFast tiến nhanh trên hành trình mở rộng toàn cầu, hướng đến mục tiêu phát triển tương lai giao thông bền vững", bà Lê Thị Thu Thuỷ, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu cho biết.
Trước đó, VinFast là đại diện doanh nghiệp Việt Nam duy nhất được vinh dự tham gia trình bày tại Hội nghị, có gian hàng trưng bày sản phẩm tại COP28. Hãng xe do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập còn là đại diện tiêu biểu trong lĩnh vực giao thông xanh quốc tế tại hội nghị lần này.
Bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Vingroup, kiêm Tổng Giám đốc Toàn cầu VinFast sẽ tham gia phiên thảo luận với chủ đề “Tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng bền vững” cùng các chính khách và đại diện doanh nghiệp quốc tế.
Lô xe điện VinFast VF 8 thứ 2 xuất khẩu sang thị trường Bắc Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Cổ phiếu VinFast “đáng giá” hơn cả cổ phiếu Rivian - “đối thủ nặng ký” của Tesla
Dự kiến, đại diện VinFast sẽ giới thiệu tới các nhà lãnh đạo toàn cầu các giải pháp di chuyển xanh cùng chiến lược phát triển bền vững, góp phần kiến tạo tương lai xanh cho hôm nay và mai sau.
“Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất vinh dự được tham gia thảo luận về những vấn đề quan trọng cho sự phát triển bền vững của thế giới tại hội nghị quan trọng đặc biệt COP28. Là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông xanh toàn cầu, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để mang tới các giải pháp xanh hơn, thông minh hơn và dễ dàng tiếp cận hơn cho tất cả mọi người”, Thời báo Tài chính dẫn lời CEO Lê Thị Thu Thủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала