- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết sự hỗ trợ của bộ rất quan trọng đối với Ukraina

© AP Photo / Evan VucciBộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hỗ trợ tài chính của Hoa Kỳ rất quan trọng đối với Ukraina, vì Kiev cần nó để tiếp tục tham gia xung đột, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết trong cuộc phỏng vấn với Punchbowl.
“Họ đang chuẩn bị cho một mùa đông dài và sự hỗ trợ này rất quan trọng để họ có thể tiếp tục tham gia cuộc chiến”, bà Janet Yellen nói.
Ngoài ra, người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ nhấn mạnh, chính quyền Ukraina hiện đang chi “từng xu” thu nhập của mình cho mục đích quân sự. Vì lý do này, họ cần có sự giúp đỡ của Washington để duy trì hoạt động của chính phủ, bệnh viện, cứu hộ và giáo viên.
Quân đội Ukraina vận chuyển tên lửa FIM-92 Stinger do Mỹ sản xuất - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị Ba Lan: tương lai của cuộc xung đột Ukraina phụ thuộc vào Hoa Kỳ

Khoản tiền cuối cùng

Bà Janet Yellen cũng từ chối bình luận về khả năng Quốc hội Mỹ chấp thuận yêu cầu của Tổng thống Joe Biden hỗ trợ bổ sung cho Ukraina, số tiền được phân bổ sẽ là khoản cuối cùng mà các nhà lập pháp Mỹ chấp thuận cho Kiev.
Biden trước đó đã yêu cầu 106 tỷ USD để giúp Israel và Ukraina, nhưng không nhận được sự ủng hộ tại Quốc hội. Hạ viện do Đảng Cộng hòa chiếm đa số đã bỏ phiếu chỉ phân bổ viện trợ cho Israel, nhưng Thượng viện do Đảng Dân chủ kiểm soát đã ngăn chặn sáng kiến này. Yêu cầu này cần có sự chấp thuận của cả hai viện Quốc hội và chữ ký tiếp theo của tổng thống. Trong khi đó, chính quyền thừa nhận rằng số tiền được phân bổ trước đây để giúp Kiev đang cạn kiệt, đó là lý do tại sao các gói vũ khí gửi đến Ukraina ngày càng giảm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала