Quốc hội Mỹ phát hiện ông Biden nhận tiền từ công ty của con trai

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban Giám sát Hạ viện cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden hàng tháng từng nhận được một khoản tiền từ công ty của con trai ông là Hunter.
Ủy ban do Đảng Cộng hòa kiểm soát đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm chứng minh sự liên quan của nhà lãnh đạo Mỹ trong các giao dịch kinh doanh do người thân của ông tiến hành, những người được cho là đã buôn bán tên tuổi của ông trên khắp thế giới.
“Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Giải trình Hạ viện James Comer hôm nay đã công bố các bản sao kê ngân hàng nhận được cho thấy tổ chức kinh doanh của Hunter Biden là Owasco PC đã thực hiện các khoản thanh toán trực tiếp hàng tháng cho ông Joe Biden”, - thông cáo báo chí cho biết.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2023
Ở Quốc hội Mỹ nói Biden nhận tiền từ Trung Quốc
Ủy ban khẳng định rằng bản thân công ty Owasco PC đã nhận tiền từ “các công ty liên kết với nhà nước Trung Quốc cũng như các cá nhân và công ty nước ngoài khác”. Theo các nghị sĩ quốc hội, những khoản thanh toán cho ông Joe Biden từ tài khoản công ty của Owasco PC chứng tỏ rằng Tổng thống, trái ngược với tuyên bố của chính ông, “đã biết, đã tham gia và hưởng lợi từ các sơ đồ buôn bán ảnh hưởng do gia đình ông thực hành”.
Các chứng từ ngân hàng được đưa ra dưới dạng đã được chỉnh sửa nhiều nên không đánh giá được số tiền chuyển khoản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала