Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Dịch vụ thông tin liên lạc và Internet ở Dải Gaza bị cắt hoàn toàn

© AP Photo / Abed KhaledIsrael không kích tại khu vự Dải Gaza
Israel không kích tại khu vự Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dịch vụ thông tin liên lạc và Internet ở Dải Gaza bị cắt hoàn toàn, công ty viễn thông Paltel của Palestine cho biết.
Paltel trước đó thông báo rằng các dịch vụ thông tin liên lạc ở thành phố Gaza và phần phía bắc của Dải Gaza bị cắt hoàn toàn do các bộ phận chủ yếu của mạng viễn thông bị hư hại.

“Chúng tôi rất tiếc phải thông báo ngừng hoàn toàn tất cả các dịch vụ thông tin liên lạc và Internet ở Dải Gaza do các tuyến chính vừa được khôi phục trước đó lại bị cắt đứt”, - tuyên bố của công ty viễn thông có đoạn viết.

Số người chết trong các vụ đánh bom của Israel vào Dải Gaza kể từ ngày 7 tháng 10 đã tăng lên đến 15.899 người, 42 nghìn người bị thương, người phát ngôn cơ quan y tế tại vùng đất bị bao quanh này của Palestine ông Ashraf al-Qudra cho biết.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Elon Musk nói về hoạt động của Starlink ở Dải Gaza
Thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas đã hết hạn vào sáng thứ Sáu tuần trước và không có quy định gia hạn nào được công bố chính thức. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết phong trào Hamas của người Palestine đã phá vỡ thời gian tạm dừng chiến sự và nổ súng vào lãnh thổ Israel, quân đội Israel tiếp tục các hoạt động quân sự chống lại phong trào của người Palestine ở Dải Gaza.
Israel và phong trào Hamas của Palestine, lực lượng đang nắm quyền tại Dải Gaza, với vai trò trung gian của Qatar đã đạt được thỏa thuận quy mô lớn đầu tiên vào ngày 22/11 kể từ khi xung đột leo thang vào ngày 7/10: các bên đồng ý ngừng chiến sự trong 4 ngày để trao đổi hàng chục con tin và người bị giam giữ. Thỏa thuận ngừng bắn kéo dài bốn ngày bắt đầu vào ngày 24/11, sau đó được gia hạn hai lần - đầu tiên là hai ngày, sau đó thêm một ngày nữa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала