- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin khẳng định Nga vẫn sẵn sàng đàm phán về Ukraina

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga vẫn sẵn sàng đàm phán về Ukraina; Moskva sẽ ưu tiên các biện pháp chính trị và ngoại giao, Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.

"Tổng thống đã nhiều lần nói rằng điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là đạt được các mục tiêu của mình [về cuộc khủng hoảng Ukraina]. Và tất nhiên, chúng tôi muốn thực hiện điều này chủ yếu thông qua các biện pháp chính trị và ngoại giao. Đó là lý do tại sao chúng tôi vẫn sẵn sàng đàm phán", - Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga cho biết trong cuộc phỏng vấn với RTVI.

Khi được đề nghị làm rõ liệu đàm phán giữa Moskva và Kiev có thể được nối lại trên lãnh thổ của một trong các quốc gia phương Tây, chẳng hạn như Hungary hay không, ông Peskov nói rằng “đây chỉ là kết luận mang tính lý thuyết”.
Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken tạm dừng lời khai trước Ủy ban viện trợ cho Israel và Ukraina của Thượng viện trong lúc những tiếng la hét của những người biểu tình tại Tòa nhà Quốc hội ở Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tuần đàm phán tại Thượng viện Mỹ không đạt thỏa thuận về hỗ trợ cho Israel, Đài Loan và Ukraina
“Đúng hơn, một kết luận lý thuyết cơ bản đã được viết trong ấn phẩm này,” ông nói.
Trước đó, truyền thông Nga dẫn nguồn tin cấp cao cho biết Nga được cho là sẵn sàng đàm phán với Ukraina, kể cả trên lãnh thổ của một quốc gia phương Tây.
Đồng thời, ông Peskov nhắc lại rằng quá trình đàm phán đã bị phía Ukraina làm gián đoạn.
"Chính họ thừa nhận rằng việc này được thực hiện theo lệnh Vương quốc Anh, người Anh. Vì vậy, tình hình khá rõ ràng", Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала