Thủ tướng Hungary đề xuật EU thảo luận về việc kết nạp Ukraina sau vài năm nữa

© AFP 2023Thủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết, Liên minh châu Âu trước tiên phải ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Ukraina và quay lại thảo luận về việc gia nhập EU sau 5-10 năm nữa.

"Nếu chúng tôi được hỏi ý kiến ​​thì tôi sẽ đề xuất Liên minh châu Âu ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Ukraina, việc này sẽ mất từ ​​5 đến 10 năm. Chúng tôi sẽ kéo gần khoảng cách này lại, khoảng cách bây giờ quá lớn. Chúng tôi sẽ cho thời gian để bắt đầu hợp tác, và khi nhận thấy liệu có thể hợp tác hay không, chúng tôi sẽ nêu vấn đề về tư cách thành viên, nhưng điều này chỉ có thể thực hiện được sau rất nhiều năm”, - Orban nói trên đài phát thanh Kossuth.

Theo ông, EU đã mắc sai lầm tương tự với Thổ Nhĩ Kỳ, khi bắt đầu các cuộc đàm phán về việc nước này gia nhập EU hơn 20 năm trước mà không xem xét kỹ quyết định này, kết quả là “mọi người đều thất vọng”.
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
EU đe dọa trừng phạt 13 công ty Trung Quốc tại hội nghị thượng đỉnh ở Trung Quốc
Orban nhấn mạnh, vấn đề Ukraina gia nhập EU rõ ràng chưa được giải quyết, bởi chưa rõ số lượng dân số thực tế, nếu Ukraina gia nhập EU thì các nước Đông và Trung Âu sẽ phải mất các khoản thanh toán từ ngân sách châu Âu, và sự xuất hiện của nông sản Ukraina ở châu Âu sẽ phá hủy thị trường của các nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала