Ý chê cười tuyên bố của Ủy ban châu Âu về Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban châu Âu phải thừa nhận rằng nền kinh tế Nga sẽ đạt kết quả tăng trưởng vào năm 2023, báo Ý Fatto Quotidiano viết.

"Một năm rưỡi đã trôi qua và mọi thứ không diễn ra theo kế hoạch. Ngay cả Ủy ban châu Âu cuối cùng cũng buộc phải đầu hàng trước sự thật: vào ngày 15/11 họ đã công bố dự báo kinh tế vĩ mô của mình. Ước tính của Brussels về tăng trưởng kinh tế Nga (tăng trưởng 2% vào năm 2023) trùng với dự báo của IMF (+2,2%) và các ngân hàng như Goldman Sachs dự đoán tăng trưởng GDP của Nga ở mức 3% - con số này thậm chí còn cao hơn kỳ vọng của các tổ chức trong nước”, - các nhà báo lưu ý.

Tờ báo nhấn mạnh, việc lệnh trừng phạt chống lại Moskva thất bại gắn liền với vai trò quan trọng của Nga trong nền kinh tế toàn cầu, nền kinh tế không thể vượt qua được nếu không có nguồn lực từ quốc gia này. Đồng thời theo các tác giả Ý, nhiều công ty phương Tây vẫn chưa thể rời khỏi thị trường Nga.
Trừng phạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Sẽ không khá hơn. Phương Tây cảm nhận hậu quả thảm khốc của chính sách chống Nga
Ấn phẩm cũng lưu ý rằng người châu Âu tiếp tục trả tiền khí đốt cao gấp đôi so với trước năm 2022.

“Kết quả là bất chấp lời hứa của Thủ tướng tiền nhiệm (của Ý) Mario Draghi, người kêu gọi cấm vận nguồn cung cấp khí đốt của Nga nhằm buộc Moskva phải chấm dứt xung đột, Rome sẽ không có cả hòa bình ở Ukraina lẫn nguồn để bật điều hòa không khí”, - tờ báo lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала