Ở Đức nói rằng Liên minh châu Âu có thể rạn nứt

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu bị thiệt hại nhiều từ các lệnh trừng phạt chống Nga hơn chính nước Nga, EU có thể rạn nứt trong tương lai, nhà báo Đức Wolfgang Munchau cho biết trong một bài báo trên tờ New Statesman của Anh.

"Các lệnh trừng phạt gây ra nhiều thiệt hại cho EU hơn là cho Nga. Các nhà lãnh đạo phương Tây đã đánh giá thấp <...> việc cô lập một quốc gia có quy mô như vậy khó khăn đến thế nào", - bình luận viên viết.

Nhà báo củng cố thêm nhận định của mình bằng dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, theo đó nền kinh tế Nga đến cuối năm 2023 sẽ tăng trưởng mạnh hơn Anh, Pháp, Đức và Ý.
Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2022
Nga do cô lập khỏi Mỹ và EU sẽ tránh được thảm họa kinh tế
Ngoài ra, ông Munchau nhận định cuộc chiến Ukraina đã kéo căng lực lượng của EU đến mức tới hạn. Ông nói thêm rằng các nhà lãnh đạo châu Âu không có chiến lược chung để chấm dứt xung đột.
Bình luận viên cũng cho rằng chi phí tái thiết Ukraina sau khi xung đột kết thúc sẽ cao hơn nhiều so với những tính toán hiện tại.
“Tôi nghĩ khi đến lúc phải ký thỏa thuận với Moskva và chi trả những khoản tiền lớn để tái thiết Ukraina thì sự thống nhất của châu Âu sẽ có rạn nứt”, - nhà báo Munchau kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала