Đức theo dõi sát sao thành tựu kinh tế của Nga

© AP Photo / Michael ProbstBầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt kinh tế do EU và Mỹ áp đặt gây thiệt hại cho nền kinh tế Nga ít hơn nhiều so với dự kiến ban đầu, tình hình này đang được chính phủ Đức theo dõi sát sao, bình luận viên Albrecht Meier của báo Đức Tagesspiegel cho biết.

"Các biện pháp trừng phạt của phương Tây không gây tác động lớn đến nền kinh tế Nga như nhiều chính trị gia ở EU và Mỹ kỳ vọng ban đầu. Theo dự báo, trong năm tới tổng sản phẩm quốc nội của Nga có thể trở lại mức như trước khi xảy ra xung đột ở Ukraina", - tác giả viết.

Meier lưu ý rằng một năm trước, cơ quan xếp hạng tín nhiệm Scope của Đức dự đoán trong vòng 10 năm Nga không thể khắc phục được hậu quả các lệnh trừng phạt áp đặt đối với nước này.
Kinh tế Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Ở Đức nói rằng không thể khiến nền kinh tế Nga khuất phục

"Nhưng mọi thứ có vẻ khác. Vào cuối tháng 7 mọi người đã chú ý đến thông tin: Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng dự báo mức tăng trưởng của nền kinh tế Nga cho năm hiện tại từ 0,7% lên 1,5% <...>. Diễn biến này được theo dõi chặt chẽ ở Berlin", - bài báo viết.

Một đại diện của Bộ Kinh tế Đức nói với ấn phẩm rằng chính phủ Đức đang "tập trung nghiên cứu các biện pháp trừng phạt" để gia tăng hiệu quả của chúng.
Theo ông Roderich Kiesewetter, chuyên gia về chính sách đối ngoại của Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo của Đức, người được trích dẫn trong bài báo, các biện pháp trừng phạt chỉ có tác dụng nếu chúng được thực thi một cách ổn định, nhưng theo ông, điều này vẫn chưa xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала