Ở Đức nói rằng không thể khiến nền kinh tế Nga khuất phục

© AFP 2023 / Alexander NemenovKinh tế Nga
Kinh tế Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trái với dự đoán của các chuyên gia châu Âu và Mỹ, nền kinh tế Nga đang vận hành tốt dưới các lệnh trừng phạt, một tài liệu được công bố trên trang web của đài phát thanh Deutschlandfunk cho biết.

“Tất cả các dự báo đều chung ý kiến rằng các biện pháp trừng phạt sẽ không thể khiến nền kinh tế Nga khuất phục vào năm 2023”, - trang Deutschlandfunk viết, trích dẫn các phân tích của Deutsche Bank và IMF.

Theo các chuyên gia, lý do giúp hệ thống tài chính Nga ổn định được là giá năng lượng cao trên thị trường thế giới, cho phép Moskva đảm bảo thu nhập ngay cả khi khối lượng xuất khẩu giảm.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.12.2022
Nhà báo Đức phiền muộn vì nền kinh tế Nga vẫn ổn định
Một yếu tố khác là sự hiện diện của các công ty phương Tây trên thị trường Nga. "Chỉ một số ít rời khỏi đất nước, nhưng phần lớn ở lại", còn cả những người đã bán doanh nghiệp lại cho các doanh nhân địa phương, người Đức lưu ý. Ngoài ra có thể tránh được tình trạng thiếu hàng ngoại trên quầy hàng do thay đổi nhà cung cấp và nhập khẩu song song.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina, Hoa Kỳ và các đồng minh NATO đã tăng cường sức ép trừng phạt đối với Nga, dẫn đến việc tăng giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và chính Hoa Kỳ. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, còn các biện pháp trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала