- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thế giới bên ngoài châu Âu không hiểu lập trường của châu lục này đối với Ukraina

© AFP 2023 / John ThysPéter Szijjártó
Péter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
Thế giới bên ngoài châu Âu không chia sẻ quan điểm của châu lục này về cuộc xung đột ở Ukraina và không hiểu các tiêu chuẩn kép của châu Âu so với các cuộc xung đột ở các khu vực khác trên thế giới, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjártó cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Magyar Nemzet.

"Tôi có thể nói rằng thế giới bên ngoài Châu Âu đã thực sự mong chờ sự kết thúc của cuộc chiến này, bởi vì họ không hiểu nhiều điều. Họ không hiểu, chẳng hạn, làm sao có thể như vậy, khi chiến tranh không diễn ra ở Châu Âu mà Liên minh Châu Âu nhìn từ trên xuống dưới với thái độưu thế vượt trội về mặt đạo đức, kêu gọi các bên hòa bình, chủ trương đàm phán và chấm dứt ngay bạo lực. Tuy nhiên, khi xảy ra chiến tranh ở Châu Âu, Liên minh Châu Âu lại kích động xung đột và cung cấp vũ khí, và bất cứ ai nói về hòa bình đều ngay lập tức bị kỳ thị”, - ông Szijjártó nói.

Ai trả tiền cho cuộc xung đột?

Theo ông, thế giới không hiểu “tại sao châu Âu lại biến xung đột thành toàn cầu” và tại sao cư dân châu Á, châu Mỹ Latinh và châu Phi phải trả giá cho điều đó “do lạm phát gia tăng nhanh chóng, giá năng lượng cao hoặc nguồn cung cấp thực phẩm không ổn định”.
Tị nạn Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina được dự báo sẽ phải đối mặt với tình trạng xung đột mới
Ông Szijjártó nói thêm rằng bên ngoài châu Âu các nước “rất tôn trọng” lập trường của Hungary, điều mà ông đã nhiều lần nhận thấy tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Trước đó, ông nói rằng tại các cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao EU, nhiều đồng nghiệp của ông trong các cuộc trò chuyện riêng cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm của Hungary, đồng thời kêu gọi không tin vào giới truyền thông tự do luôn áp đặt lên thế giới quan điểm của khu vực xuyên Đại Tây Dương về vấn đề xung đột ở Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала