- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Châu Âu lâm vào ngõ cụt vì Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu
Phiên họp toàn thể của Nghị viện Châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mối đe dọa rút lại sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Ukraina đặt ra câu hỏi về khả năng giải quyết nhiệm vụ này của châu Âu do các vấn đề của họ trong nền kinh tế và sự yếu kém của ngành công nghiệp quốc phòng, báo Wall Street Journal viết.
“Các nhà lãnh đạo châu Âu đang phải đối mặt với một câu hỏi mà họ hy vọng tránh được: nếu Hoa Kỳ từ bỏ vai trò dẫn đầu trong việc hỗ trợ Ukraina, liệu họ (các nước châu Âu) có thể lấp đầy khoảng trống không? <...> Quyết định của Mỹ đã gây ra làn sóng chấn động khắp Đại Tây Dương”, - tài liệu nhận xét.
Hôm Chủ nhật Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một đạo luật được Quốc hội thông qua để tiếp tục tài trợ cho chính phủ trong thời gian 45 ngày - cho đến ngày 17/11. Đồng thời đạo luật này không quy định việc cấp kinh phí để đáp ứng nhu cầu của Ukraina.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Căng thẳng giữa Ukraina và các nước châu Âu sẽ gia tăng
Theo ấn phẩm, ngay cả khi châu Âu quyết định đóng vai trò chính trong việc hỗ trợ Ukraina thì khả năng khối này tăng cường hỗ trợ quân sự và kinh tế thay Mỹ bị hạn chế nghiêm trọng không chỉ do kinh tế trì trệ, lạm phát cao và hạn chế ngân sách, mà còn do ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu suy yếutrong những năm gần đây.
"Trở ngại lớn nhất đối với khả năng thay thế Mỹ của châu Âu có thể là sự yếu kém của ngành công nghiệp quốc phòng... Sản xuất vũ khí đã giảm đáng kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh do chính phủ các nước châu Âu giảm bớt chi tiêu quân sự trong nhiều năm. Việc sản xuất những loại vũ khí chủ lực như xe tăng, máy bay và tàu ngầm cũng đòi hỏi nhiều thời gian”, - bài báo lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала