Mỹ sẽ trang bị tên lửa chống hạm Tomahawk cho tàu ngầm để đối phó Trung Quốc

© Ảnh : Public domain / IS1 Kenneth Moll, USS Cape St. GeorgePhóng tên lửa Tomahawk từ tàu USS Cape St. George
Phóng tên lửa Tomahawk từ tàu USS Cape St. George - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vào năm 2024, Hải quân Hoa Kỳ sẽ bắt đầu trang bị cho các tàu ngầm của mình tên lửa Tomahawk Maritime Strike được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên mặt nước. Bloomberg dẫn lời người đứng đầu John Hersey cho biết đây sẽ là bước tiếp theo trong quá trình phát triển chương trình của Mỹ nhằm chống lại Trung Quốc trên biển.
Theo ông, tên lửa sẽ được triển khai trên các tàu ngầm lớp Los Angeles và Virginia từ ngày 1/10/2024. Trung bình, những tàu này có thể mang từ 12 đến 40 tên lửa Tomahawk cũng sẽ được sửa đổi thêm và sẽ được trang bị hệ thống dẫn đường mới cho phép “tiêu diệt các mục tiêu đang di chuyển trên biển”.
Cơ quan này lưu ý rằng những hoạt động này sẽ là một phần trong nỗ lực của Washington nhằm xây dựng tiềm lực quân sự nhằm chống lại lực lượng hải quân của Trung Quốc, đặc biệt là tại khu vực đảo Đài Loan. Đồng thời, lịch trình tái vũ trang của Hải quân Mỹ trùng với thời điểm thực hiện chương trình Replicator của Lầu Năm Góc, theo đó, Mỹ dự định sẽ hoàn tất việc triển khai nhóm phương tiện không người lái quy mô lớn ở Khu vực châu Á- Thái Bình Dương (APR) vào tháng 8 năm 2025.
Tàu ngầm Mỹ Virginia - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Hải quân Mỹ sẽ chuẩn bị tàu ngầm đối phó với hạm đội Trung Quốc

Về việc triển khai hệ thống tên lửa của Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Trước đó, Tướng quân đội Mỹ Charles Flynn tuyên bố chuyển tên lửa Standard Missile 6 (SM-6) và tên lửa tầm trung Tomahawk sang khu vực châu Á - Thái Bình Dương, dự kiến ​​vào năm 2024. Được biết, các tên lửa trên mặt đất sẽ được triển khai trong khu vực, nhưng vị tướng này không tiết lộ thời gian triển khai cụ thể cũng như địa điểm của chúng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала