Hải quân Mỹ sẽ chuẩn bị tàu ngầm đối phó với hạm đội Trung Quốc

© AFP 2023 / HO/US NavyTàu ngầm Mỹ "Virginia"
Tàu ngầm Mỹ Virginia - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Hoa Kỳ có kế hoạch từ năm tới trang bị cho các tàu ngầm phiên bản chống hạm của tên lửa hành trình Tomahawk để tăng cường khả năng đối phó với hạm đội Trung Quốc, Bloomberg đưa tin, dẫn lời giám đốc chương trình John Hersey.

“Hải quân Mỹ có kế hoạch bắt đầu trang bị cho các tàu ngầm phiên bản chống hạm của tên lửa Tomahawk được sử dụng rộng rãi vào năm tới như một phần nỗ lực của Washington nhằm tăng cường khả năng quân sự chống lại lực lượng hải quân Trung Quốc, đặc biệt là xung quanh Đài Loan”, - bản tin của hãng cho biết.

Theo cơ quan này, phiên bản mới của tên lửa sẽ được đưa vào sử dụng vào ngày 1/10/2024 và được trang bị hệ thống dẫn đường cải tiến để chống lại các mục tiêu hải quân. Các tàu ngầm lớp Los Angeles và Virginia sẽ được trang bị những tên lửa như vậy. Chúng có thể mang 12 quả Tomahawk mỗi tàu, nhưng một số tàu lớp Virginia được nâng cấp riêng có thể mang tới 40 tên lửa.
 Phóng tên lửa Tomahawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Vì sao Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân có thể mang tới 154 tên lửa hành trình Tomahawk tới Trung Đông?
Hãng tin lưu ý rằng trong tương lai Nhật Bản cũng có thể được cung cấp những tên lửa loại này.
NHK trước đó đưa tin Nhật Bản có kế hoạch mua 400 tên lửa Tomahawk của Mỹ để đảm bảo “khả năng phòng thủ tấn công trả đũa”, 200 tên lửa trong số đó sẽ được đưa vào sử dụng từ năm tài chính 2025 (1/4/2025 – 31/3/2026).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала