- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quan chức Ukraina chê máy bay của LLVT Ukraina: Tệ hơn máy bay Nga

© Sputnik / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu Su-35
Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một cựu quan chức cấp cao Ukraina phàn nàn với báo Washington Post rằng các máy bay tiêm kích MiG-29 mà quân Ukraina sử dụng kém hơn nhiều so với chiến đấu cơ Su-35 của Nga.

"Hãy tưởng tượng những chiếc MiG và Su-35 trên không trung. Chúng ta không nhìn thấy họ, còn họ thấy rõ chúng ta. Chúng ta không thể đuổi kịp họ, còn họ thừa sức đuổi kịp chúng ta", - tờ báo dẫn lời vị quan chức này.

Mong nhận F-16 hòng xoá cách biệt lớn về khả năng

Theo nhận xét của ông này, đây chính là lý do tại sao Ukraina rất khao khát mong được nhận tiêm kích F-16 từ phương Tây.
Máy bay chiến đấu Su-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức nhận thấy tiêm kích Su-35 Nga vượt trội hơn bất kỳ máy bay Ukraina nào
Như tờ báo làm rõ, MiG-29 có khả năng phát hiện mục tiêu trong bán kính khoảng 64 km và bắn trúng mục tiêu trong phạm vi khoảng 32 km, còn Su-35 của Nga phát hiện mục tiêu ở khoảng cách gần 145 km và bắn trúng triệt hạ các chủ thể ở cách chiến đấu cơ hơn 120 km.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала