Tuyên Quang làm rõ clip học sinh ép cô giáo vào góc tường, chửi tục, ném dép

UBND tỉnh Tuyên Quang đã ra lệnh điều tra vụ học sinh dồn giáo viên vào lớp học.
UBND tỉnh Tuyên Quang đã ra lệnh điều tra vụ học sinh dồn giáo viên vào lớp học. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
Ngày 5/12, UBND tỉnh Tuyên Quang có văn bản chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung video clip đăng tải trên trang mạng xã hội ngày 4/12/2023 về vụ việc học sinh dồn cô giáo vào góc tường, rồi thách thức, đe doạ, chửi tục.
Theo clip lan truyền, nhiều nam sinh được cho là đang học tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương có hành vi dồn nữ giáo viên vào góc lớp, ném dép khiến cô giáo ngất xỉu, gây bức xúc dư luận.

Tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo làm rõ clip trên mạng

Ngày 5/12, UBND tỉnh Tuyên Quang có văn bản chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nội dung video clip đăng tải trên trang mạng xã hội ngày 4/12/2023 về vụ việc nhiều nam sinh được cho là học tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương có hành vi dồn nữ giáo viên vào góc lớp gây bức xúc trong dư luận.
Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo giao UBND huyện Sơn Dương chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh trên trang mạng xã hội.
Đồng thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện trước 16h ngày hôm nay (5/12).
Trước đó, vào ngày 4/12, trên các trang mạng xã hội có đăng tải video clip nhiều nam sinh được cho là học lớp 7 tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương có hành vi dồn nữ giáo viên vào góc lớp gây bức xúc.
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Sẽ xử lý kỷ luật cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh lớp 1
Theo nội dung đăng tải, sau khi kết thúc tiết học âm nhạc, cô giáo xách túi định rời lớp thì bị nhóm học sinh dồn ép vào tường, chốt cửa lại không cho ra ngoài.
Học sinh còn ném dép, giấy rác vào người cô giáo. Không những thế, nhóm học sinh còn chửi tục, thách thức và xúc phạm nữ giáo viên này.
Trong tình huống này, nữ giáo viên không dám chống cự, chỉ dùng điện thoại để ghi lại sự việc.
Đáng nói, có một học sinh đã dùng dép ném vào trán nữ giáo viên khiến cô giáo này choáng váng rồi lăn ra ngất xỉu dưới đất.
Mặc cho cô giáo nằm bất động, nhóm học sinh này tiếp tục hò reo. Toàn bộ sự việc trên được một học sinh quay lại.

Sẽ xử lý nghiêm

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, cộng đồng mạng và dư luận đều tỏ ra phẫn nộ trước hành vi hỗn láo, ngang ngược của nhóm học sinh được cho là của trường THCS Văn Phú.
Trưa nay, trao đổi với báo chí, ông Bùi Xuân Lượng, Chủ tịch UBND xã Văn Phú, cho biết, ngay sau nhận được chỉ đạo của cấp trên, chính quyền xã đã phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Ông Lượng kể, sự việc xảy ra ngày 29/11, tại lớp 7C Trường THCS Văn Phú. Nữ giáo viên bị học sinh xúc phạm tên là Phan Thị H., dạy môn âm nhạc và công tác tại trường vài năm nay.
Sau sự việc này, cô H. xin nghỉ ốm vài hôm, ngày hôm qua 4/12, mới trở lại trường giảng dạy nên hiện nay chỉ có lời một phía từ học sinh.
“Chúng tôi cũng đã phân tích cho học sinh hiểu rõ khi đối nhân xử thế, đặc biệt với chính giáo viên dạy dỗ mình, giáo viên như cha mẹ mình. Các cháu nhận hành vi của mình là sai. Sau sự việc sẽ có phương pháp giáo dục học sinh cho chuẩn”, - Thanh Niên dẫn lời ông Lượng cho biết.
Valentine's Day Candy - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Phu huynh học sinh Hà Nội "hoang mang" vì một loại kẹo có nguồn gốc "bí ẩn"
Ông Giang Tuấn Anh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương, cho biết đơn vị đã giao Phòng GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Phòng Nội vụ, Công an huyện, các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh, giải quyết theo quy định, báo cáo huyện kết quả trước ngày 6/12.
Liên quan đến tin đồn cô H. có hành vi chưa "chuẩn mực" với học sinh từ trước dẫn đến sự việc này, lãnh đạo địa phương cho rằng, phải chờ làm việc với cô giáo này mới rõ ràng.
“Quan điểm của huyện là xem xét đầy đủ vụ việc và xử lý nghiêm các vi phạm của học sinh, giáo viên và trách nhiệm của ban lãnh đạo nhà trường theo quy định”, - ông Anh nhấn mạnh.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Sơn Dương đã xác nhận vụ việc trên xảy ra tại trường THCS Văn Phú (Sơn Dương). Hiện nay, các cơ quan liên quan đang khẩn trương tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc nêu trên.
Vụ việc xảy ra tại trường THCS Văn Phú (Sơn Dương) đang được điều tra, làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала