Việt Nam sẽ chi 42 triệu euro để bảo vệ bờ biển Hội An

© TTXVN - Phan Thị SáuĐiều động tàu Hải quân tìm kiếm, cứu nạn ngư dân trên biển
Điều động tàu Hải quân tìm kiếm, cứu nạn ngư dân trên biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thủ tướng Chính phủ đã quyết định cho vay lại và chủ trương đàm phán thỏa thuận vay, thỏa thuận viện trợ cho dự án "Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, tỉnh Quảng Nam", sử dụng vốn tài trợ của Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã phê duyệt việc cho vay lại vốn vay AFD của UBND tỉnh Quảng Nam để thực hiện dự án như kiến nghị của Bộ Tài chính.
Theo đó, Bộ Tài chính sẽ chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và trước pháp luật về kết quả thẩm định cho vay lại vốn vay ADF của dự án.
Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tiến hành đàm phán với AFD về dự thảo thỏa thuận vay, thỏa thuận viện trợ cho dự án, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả đàm phán thỏa thuận vay, thỏa thuận viện trợ cho dự án theo quy định hiện hành và các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tình hình sạt lở tại Cà Mau, Kiên Giang và Đồng Tháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Thủ tướng Việt Nam đi trực thăng khảo sát sạt lở miền Tây
Dự án Đầu tư xây dựng công trình Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, gồm 3 hợp phần.
Hợp phần 1 là sẽ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phạm vi xây dựng công trình từ cửa sông (cầu tàu đi Cù Lao Chàm) dọc về hướng Bắc đến biên phía Bắc của khách sạn Victoria dài khoảng 3.393 m.
Hợp phần 2 là sẽ có các hoạt động như nghiên cứu, đánh giá củng cố cơ chế và thể chế tổ chức quản lý tổng hợp lưu vực vùng bờ; Xây dựng trung tâm dữ liệu tập trung cho lưu vực vùng bờ; Củng cố các hệ thống quan trắc chất lượng nước, môi trường tự động…
Hợp phần 3 sẽ là quản lý dự án, gồm tư vấn hỗ trợ kỹ thuật quản lý dự án; thí nghiệm mô hình vật lý.
  Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Ajay Banga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Việt Nam vay World Bank 5-7 tỷ USD cho dự án nào?
Tổng mức đầu tư cho dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An là 42 triệu euro, tương đương hơn 982 tỷ đồng. Nguồn vốn là vốn vay ODA từ Cơ quan Phát triển Pháp (AFD), viện trợ không hoàn lại và ngân sách tỉnh. Cơ chế tài chính, theo Quyết định số 1028/QĐ-TTg ngày 15/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian thực hiện dự án đến năm 2026.
Mục tiêu đầu tư của Dự án nhằm xây dựng giải pháp công trình tổng thể để chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An, đáp ứng nhu cầu cấp thiết về ổn định chỗ ở và phát triển kinh tế của cộng đồng dân cư khu vực dự án.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала