Chặn biên giới Ba Lan - Ukraina: tâm trạng các đồng minh của Kiev thay đổi

© AFP 2023 / Wojtek RadwanskiCác hãng vận tải Ba Lan chặn biên giới với Ukraina
Các hãng vận tải Ba Lan chặn biên giới với Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tờ Financial Times của Anh, lấy ví dụ về biểu tình của các nhà hoạt động Ba Lan, mô tả thái độ ở phương Tây thay đổi như thế nào liên quan đến việc ủng hộ Ukraina.
Ngày trước đó, các hãng vận tải Ba Lan chặn biên giới với Ukraina yêu cầu quay trở lại hệ thống cấp giấy phép đối với hàng hóa Ukraina, cho chính phủ thời hạn đến thứ Năm để giải quyết vấn đề, sau đó họ đe dọa sẽ tăng cường phản đối.

"Cuộc biểu tình của các tài xế xe tải Ba Lan, được bổ sung những lời phàn nàn của nông dân về việc nhập khẩu ngũ cốc giá rẻ từ Ukraina, bắt đầu vào thời điểm Ukraina đang cố gắng vắt kiệt viện trợ bổ sung từ Mỹ và EU, và một lần nữa cho thấy tâm trạng giữa các đồng minh thay đổi như thế nào", - bài báo trên trang web của ấn phẩm viết.

Xe tải Ba Lan chặn lối vào cửa khẩu biên giới giữa Ba Lan và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Các hãng vận tải Ba Lan đe dọa tăng cường biểu tình ở biên giới với Ukraina

Điều chưa từng có

Cần lưu ý lòng hiếu khách của cư dân làng Medyka ở biên giới Ba Lan, nơi trước đây là điểm trung chuyển chính của người tị nạn Ukraina, giờ đây chỉ giới hạn ở việc lắp đặt nhà vệ sinh khô tại bãi đậu xe của những người lái xe tải bị chặn đường và thỉnh thoảng phân phối nước nóng. đồ ăn.
"Trước đây, chúng tôi cần những giấy phép không hề dễ dàng để có được, và năm ngoái họ đột nhiên cho phép chúng tôi đi qua, nhưng bây giờ chúng tôi gặp phải một thảm họa, điều mà tôi không nhớ là đã từng gặp phải trong 15 năm làm việc ở châu Âu", - tờ báo trích lời của Peter Darichuk - một trong những tài xế Ukraina bị mắc kẹt ở biên giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала