Các hãng vận tải Ba Lan đe dọa tăng cường biểu tình ở biên giới với Ukraina

© AFP 2023 / Wojtek RadwanskiXe tải Ba Lan chặn lối vào cửa khẩu biên giới giữa Ba Lan và Ukraina
Xe tải Ba Lan chặn lối vào cửa khẩu biên giới giữa Ba Lan và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hãng vận tải đường bộ Ba Lan chặn biên giới với Ukraina có kế hoạch tăng cường phản đối nếu chính phủ không giải quyết vấn đề với hàng hóa Ukraina, Tomasz Borkowski, đại diện Ủy ban Bảo vệ Người vận chuyển và Người sử dụng lao động, cho biết trên đài phát thanh RMF FM.
Ông nói: “Chúng tôi vẫn chưa chấm dứt lệnh phong tỏa, chúng tôi sẽ cho chính phủ của mình thêm thời hạn đến thứ Năm, sau đó chúng tôi sẽ thắt chặt biểu tình”.
Lãnh đạo công đoàn không nói rõ việc thắt chặt này sẽ bao gồm những nội dung gì.
Borkovsky nhấn mạnh rằng yêu cầu chính của người biểu tình là khôi phục giấy phép vận tải thương mại. Theo ông, chỉ riêng trong năm qua, 12 nghìn công ty vận tải đã được thành lập ở Ukraina, điều này dẫn đến cạnh tranh không lành mạnh.
Một ngày trước đó, Ủy ban châu Âu đã bác bỏ yêu cầu của Ba Lan trả lại hệ thống cấp giấy phép cho các hãng vận tải đường bộ Ukraina tồn tại trước tháng 2/2022. Ủy viên Giao thông Châu Âu Adina Valean cho biết ý tưởng này là “không thể chấp nhận được”. Bà nói thêm rằng EC đang nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng ở biên giới, nhưng trách nhiệm trực tiếp thuộc về các nước có biên giới. Đồng thời, theo Valean, một số quốc gia đang “lẩn tránh trách nhiệm”.
Dòng xe tải xếp hàng trước trạm kiểm soát cửa khẩu (Dorohusk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Công nhân vận tải Ba Lan chặn nguồn cung cấp hàng hóa quân sự cho Ukraina
Như Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã tuyên bố, Warsaw sẽ “mạnh mẽ và dứt khoát” tìm cách quay trở lại hệ thống trước đây.
Một tháng trước, các tài xế xe tải Ba Lan đã chặn các trạm kiểm soát ô tô ở biên giới với Ukraina. Họ yêu cầu khôi phục hệ thống giấy phép đối với các hãng vận tải thương mại Ukraina, ngoại trừ viện trợ nhân đạo và hàng hóa quân sự, đình chỉ giấy phép đối với các công ty được thành lập ở Ukraina sau tháng 2 năm 2022, tiến hành kiểm tra và tách riêng các hàng xe rỗng và xe chở hàng.
Dòng xe tải phía Ba Lan dài tới 50 km, trong đó đã có hai tài xế người Ukraina thiệt mạng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала