Công nhân vận tải Ba Lan chặn nguồn cung cấp hàng hóa quân sự cho Ukraina

© SE/ EAST NEWSDòng xe tải xếp hàng trước trạm kiểm soát cửa khẩu (Dorohusk)
Dòng xe tải xếp hàng trước trạm kiểm soát cửa khẩu (Dorohusk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc vận chuyển hàng hóa quân sự và các loại hàng hóa quan trọng khác đến Ukraina đã bị chặn lại do cuộc biểu tình công nhân vận tải Ba Lan ở biên giới hai nước, hãng tin UNIAN đưa tin, dẫn nguồn các tình nguyện viên và nhà hoạt động Ukraina.
Trước đó có thông tin cho biết các tài xế xe tải Ba Lan vẫn cho phép hàng hóa viện trợ nhân đạo và quân sự đi vào Ukraina.
“Công nhận vận tải Ba Lan đang chặn nguồn cung cấp thiết bị quân sự và các mặt hàng nhập khẩu quan trọng khác vào Ukraina”, - bản tin trên kênh Telegram của UNIAN cho biết.
Theo hãng tin này, hàng nghìn xe tải chở nhiên liệu, máy bay không người lái, máy ảnh nhiệt và vật tư y tế đã bị chặn ở biên giới Ukraina-Ba Lan. Có thông tin cho biết các bộ phận của máy dò UAV cũng không thể đi qua biên giới, việc này khiến Ukraina không thể tiếp tục sản xuất thiết bị có giá trị.
 Hàng dài ô tô tại trạm kiểm soát quốc tế Krakovets - Korcheva (biên giới Ukraina - Ba Lan) tại tỉnh Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2023
Ukraina và Ba Lan kiện nhau ra tòa vì vụ chặn biên giới
Khoảng hai tuần trước, các hãng vận tải Ba Lan đã phong tỏa các trạm kiểm soát ô tô ở biên giới với Ukraina. Họ yêu cầu khôi phục việc cấp giấy phép đã bị bãi bỏ trước đây đối với các hãng vận tải thương mại Ukraina, ngoại trừ hàng viện trợ nhân đạo và vật tư cho quân đội Ukraina, đình chỉ hiệu lực giấy phép của các công ty được thành lập ở nước cộng hòa Liên Xô cũ này sau tháng 2/2022, thực hiện kiểm tra hàng và tách riêng hàng chờ thông quan của xe không tải và xe có hàng.
Việc lưu thông xe tải gặp khó khăn tại ba trạm kiểm soát ở biên giới với Ba Lan. Cụ thể đó là các trạm kiểm soát "Korcheva - Krakovets", "Khrebennoye - Rava-Russkaya", "Dorohusk - Yagodin". Công nhận vận tải Ba Lan chặn lối vào các trạm kiểm soát bằng phương tiện của họ và có tin là họ chỉ cho xe con, xe buýt, hàng hóa nhân đạo và quân sự cũng như các xe tải khác đi qua với tần suất mỗi giờ một chuyến.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала