Động thái của Bộ GD&ĐT vụ học sinh ép cô giáo vào góc tường, chửi tục, ném dép ở Tuyên Quang

© Depositphotos.com / IlfedeChồng tài liệu trên bàn
Chồng tài liệu trên bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ GD&ĐT vừa ra văn bản chỉ đạo liên quan vụ nhóm học sinh Tuyên Quang chửi tục, thách thức và xúc phạm nữ giáo viên.
Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ đề nghị UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục chỉ đạo, xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, có hình thức xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm với các cá nhân và tập thể liên quan (giáo viên, học sinh, lãnh đạo trường, đơn vị quản lý giáo dục huyện và các cá nhân, đơn vị liên quan khác).
Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc, đồng thời tập trung tăng cường công tác quản lý và đánh giá giáo viên; xây dựng đội ngũ nhà giáo; tăng cường kỷ cương trường học, xây dựng văn hóa học đường.
UBND tỉnh Tuyên Quang đã ra lệnh điều tra vụ học sinh dồn giáo viên vào lớp học. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Tuyên Quang làm rõ clip học sinh ép cô giáo vào góc tường, chửi tục, ném dép
Bộ cũng yêu cầu các trường cần giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh, phối hợp chặt chẽ với gia đình và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

"Yêu cầu Sở GD&ĐT Tuyên Quang thông báo kết quả về Bộ GD&ĐT trước ngày 29/12", Bộ GD&ĐT nêu rõ.

Trước đó, vào ngày 4/12, trên các trang mạng xã hội có đăng tải video clip nhiều nam sinh được cho là học lớp 7 tại trường THCS Văn Phú, huyện Sơn Dương có hành vi dồn nữ giáo viên vào góc lớp gây bức xúc.
Theo nội dung đăng tải, sau khi kết thúc tiết học âm nhạc, cô giáo xách túi định rời lớp thì bị nhóm học sinh dồn ép vào tường, chốt cửa lại không cho ra ngoài.
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.10.2023
Sẽ xử lý kỷ luật cô giáo đánh gãy ngón tay học sinh lớp 1
Học sinh còn ném dép, giấy rác vào người cô giáo. Không những thế, nhóm học sinh còn chửi tục, thách thức và xúc phạm nữ giáo viên này.
Trong tình huống này, nữ giáo viên không dám chống cự, chỉ dùng điện thoại để ghi lại sự việc.
Đáng nói, có một học sinh đã dùng dép ném vào trán nữ giáo viên khiến cô giáo này choáng váng rồi lăn ra ngất xỉu dưới đất.
Mặc cho cô giáo nằm bất động, nhóm học sinh này tiếp tục hò reo. Toàn bộ sự việc trên được một học sinh quay lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала