- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Không còn nữa" những đảm bảo dài hạn về hỗ trợ hàng tỷ đô la cho Kiev từ Hoa Kỳ

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKITổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Kênh truyền hình CNN của Mỹ đưa tin, việc Nga đặt cược vào sự mệt mỏi của Mỹ và phương Tây trong việc hỗ trợ Ukraina có vẻ tác dụng hơn qua mỗi ngày, và những đảm bảo thực sự lâu dài cho an ninh của Kiev không còn tồn tại.

"Việc Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt cược chắc chắn Mỹ và phương Tây sẽ mệt mỏi vì xung đột trước khi ông ấy thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt đang ngày càng trở nên hiện thực hơn", - bản tin cho biết.

Kênh tryền hình chỉ ra "triển vọng ngày càng giảm" trong việc vào cuối năm nay Quốc hội Mỹ sẽ chấp nhận yêu cầu bổ sung của Tổng thống Mỹ Joe Biden vì mục đích an ninh quốc gia, trong đó bao gồm hỗ trợ cho Ukraina, bất chấp lời kêu gọi từ Nhà Trắng về một giải pháp khẩn cấp về vấn đề này.
Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng Shalanda Young - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng cảnh báo tiền dành cho Ukraina sẽ cạn kiệt trước cuối năm

Lo lắng gần như hoảng loạn

"Giọng điệu hoảng loạn đặt ra câu hỏi liệu sự thất vọng của chính quyền có phải là một chiến thuật chính trị được thiết kế để thúc đẩy Quốc hội hành động hay phản ánh mối lo ngại thực sự đường ống viện trợ quân sự của Hoa Kỳ hỗ trợ Ukraina đang thực sự gặp nguy hiểm", - bài báo lưu ý và nhấn mạnh "sự lo lắng gần như hoảng loạn" ở Nhà Trắng có thể là chính đáng.

Cần lưu ý trong khi khả năng Ukraina tiếp tục tham gia vào cuộc xung đột có tương quan trực tiếp với "danh tiếng của Hoa Kỳ với tư cách là nhà lãnh đạo toàn cầu", câu hỏi đặt ra là liệu Hoa Kỳ có thể "thực hiện lời hứa" bằng cách cung cấp tài chính cho Kiev trong cuộc xung đột hay không, do thiếu quyết đoán từ Quốc hội và "cơ hội tốt để trở lại Nhà Trắng" của cựu Tổng thống Donald Trump.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đã rõ kế hoạch của hai nước châu Âu ngừng hỗ trợ Ukraina
Theo kênh truyền hình, việc chấm dứt hỗ trợ cho Kiev sẽ không chỉ làm suy yếu quyết tâm của phương Tây liên quan đến Ukraina mà còn gửi tín hiệu tới các đối thủ của Mỹ là những đảm bảo an ninh từ Washington "không có ý nghĩa gì ở các quốc gia khác trên thế giới".
CNN thông báo: "Và ngay cả trước khi biết kết quả của cuộc bầu cử năm 2024, rõ ràng là không còn bất kỳ sự đảm bảo hàng tỷ đô la Mỹ nào sẽ tồn tại chừng nào chiến tranh còn kéo dài".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала