Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Ngoại trưởng Israel ra sức chỉ trích ông Guterres

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhAntonio Guterres
Antonio Guterres  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Israel Eli Cohen một lần nữa ra sức chỉ trích Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres, cho rằng ông này gây nguy hiểm cho toàn thế giới.
Hôm thứ Tư ông Guterres trong một lá thư gửi Chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ đã kêu gọi Hội đồng ngăn chặn thảm họa nhân đạo ở Dải Gaza, đồng thời kêu gọi ngừng bắn.
"Nhiệm kỳ của ông Guterres gây nguy hiểm cho hòa bình trên toàn thế giới. Yêu cầu của ông kích hoạt Điều 99 (điều khoản của Hiến chương Liên Hợp Quốc) và kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza chính là hành động ủng hộ tổ chức khủng bố Hamas và tán thành việc sát hại người già, bắt cóc trẻ em và cưỡng hiếp phụ nữ", – ông Cohen viết trên trang mạng xã hội X.
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Bộ Ngoại giao Israel: Ông Guterres không xứng làm Tổng thư ký Liên Hợp Quốc
Vào tháng 11, Ngoại trưởng Cohen tuyên bố ông Guterres không xứng đáng với chức vụ của mình vì ông không thúc đẩy tiến trình hòa bình Trung Đông. Người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ, ông Stephane Dujarric sau đó cho biết ông Guterres vẫn tiếp tục bình tĩnh thực hiện công việc của mình.
Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ được tổ chức sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel ngày 7 tháng 10, ông Guterres đã lên án những sự kiện này. Tuy nhiên ông nói rằng “cuộc tấn công của Hamas không tự nhiên xảy ra” vì người dân Palestine đã “phải chịu ách chiếm đóng ngột ngạt” trong 56 năm nay. Guterres lưu ý rằng ông quan ngại sâu sắc về những hành vi vi phạm luật nhân đạo rõ ràng ở Dải Gaza. Đại diện thường trực của Israel tại LHQ đáp trả việc này bằng cách cáo buộc Tổng thư ký Liên hợp quốc biện hộ cho chủ nghĩa khủng bố và dọa sẽ đánh giá lại các mối quan hệ của mình với tổ chức này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала