- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng muốn ép Nga đàm phán theo điều kiện có lợi cho Ukraina vào cuối năm 2024

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ muốn ép Nga đàm phán theo các điều kiện có lợi cho Kiev vào cuối năm 2024, ông Jonathan Finer, Phó Cố vấn của Tổng thống Hoa Kỳ về An ninh quốc gia cho biết tại một hội nghị ở Đại học Aspen.

“Chúng tôi mong muốn người Ukraina vào cuối năm sau ở trong tình thế mà Nga sẽ phải đưa ra quyết định: hoặc là ngồi vào bàn đàm phán theo những điều khoản được Kiev chấp nhận và dựa trên Hiến chương Liên Hợp Quốc vốn ấn định chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của toàn bộ Ukraina; hoặc họ sẽ đối phó với một Ukraina mạnh hơn, được hỗ trợ bởi ngành công nghiệp mạnh hơn ở Mỹ và châu Âu”, - ông Finer nói.

Vị quan chức Nhà Trắng giải thích đây chính xác là tình thế “tiến thoái lưỡng nan” mà Mỹ muốn tạo ra cho Nga. Đồng thời, Finer lên án các cuộc tấn công của LLVT Ukraina vào lãnh thổ Nga và cho rằng Washington không điều hướng cho hoạt động bắn phá nhằm vào đất Nga.
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson và Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia giải thích trong trường hợp nào Ukraina sẽ nối lại đàm phán với Nga
Moskva đã nhiều lần tuyên bố rằng viện trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt lành cho Ukraina và chỉ kéo dài xung đột, còn những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала