- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng biên tập Sputnik kể về việc đàm phán với Nga đổ vỡ đã biến Ukraina thành đất nước thế nào

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhMargarita Simonyan
Margarita Simonyan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Việc đàm phán giữa Moskva và Kiev đổ vỡ đã biến Ukraina thành “đất nước của người tàn tật và di cư”. Đây là nhận xét của bà Margarita Simonyan, Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya (Sputnik) và Đài truyền hình RT cho biết trong chương trình “Buổi tối với Vladimir Soloviev” trên kênh “Rossiya 1”.
Thứ Sáu tuần trước, ông David Arakhamia, người đứng đầu phái “Đầy tớ Nhân dân” của Vladimir Zelensky tại Verkhovna Rada (quốc hội Ukraina) cho biết vào mùa xuân năm ngoái, Thủ tướng Anh khi đó là Boris Johnson đã ngăn Kiev không nên chấm dứt xung đột, khuyên họ không ký bất kỳ thỏa thuận nào với Moskva.
Theo Simonyan, vị nghị sĩ Ukraina “không thể kiềm chế được và đã nói ra sự thật”.
"Và hóa ra là suốt thời gian qua tất cả chúng ta ở đây đã đúng. Putin đã nói đúng sự thật, lẽ ra đã có thể tránh được hàng trăm nghìn thương vong, lẽ ra Ukraina đã không biến thành đất nước của người tàn tật và di cư như bây giờ. Một đất nước bị bẻ gãy xương sống – của cả đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, và quan trọng nhất - là tinh thần đạo đức dân tộc”, - bà nói.
Simonyan lưu ý rằng người Ukraina “biết điều này”. Bà nói thêm rằng “dòng suối nhỏ” những người tình nguyện muốn chiến đấu cho chế độ Kiev đã nhanh chóng cạn kiệt “dù không có hạn hán”.
David Arakhamia - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu phe “Đầy tớ Nhân dân”: Xung đột ở Ukraina đã có thể kết thúc vào năm 2022
“Và bây giờ người chiến đấu không phải những anh chàng quả cảm mà chúng ta thấy ở Azovstal, mà là những tài xế xe tải và taxi bị chặn bắt trên đường, chất lên một chiếc UAZ và đưa ra (mặt trận)”, - lãnh đạo hãng truyền thông lưu ý.
Bà cũng nói rõ rằng độ tuổi trung bình của những người được huy động nhập ngũ ở Ukraina là 50 tuổi và họ không muốn chiến đấu. Theo Simonyan, những người này biết rất rõ rằng binh lính Nga không phải là thú dữ và họ không đến để diệt chủng mà để bảo vệ những người Nga khác “đã lựa chọn việc mình vẫn là người Nga”.
“Chúng ta cần phải nói lời cảm ơn đến họ, chúng ta cần hết sức tự hào về điều này, cần biết ơn và giúp đỡ. <...> Để ngăn chặn “con khỉ nghịch lựu đạn” mà Ukraina <…> đã biến thành ném lựu đạn này vào những người Nga ấy và ngày càng ra sức đến gần chúng ta với những quả lựu đạn này”, - bà Simonyan nhấn mạnh.
Nhà quản lý truyền thông cũng nói thêm rằng tất cả những điều này có thể đã được chấm dứt chỉ bằng một chữ ký để cứu Ukraina “khỏi mọi thứ đang xảy ra với đất nước ấy bây giờ”.
Cuộc đàm phán Nga - Ukraina diễn ra ở Istanbul vào mùa xuân năm 2022. Ông Arakhamia khi đó là thành viên của phái đoàn Kiev.
Moskva luôn luôn tỏ ý sẵn sàng nối lại đối thoại với Kiev, nhưng chính quyền Ukraina đã cấm đàm phán ở cấp độ lập pháp. Trong khi đó ở phương Tây Nga bị cho là không sẵn sàng quay lại đàm phán, còn việc Ukraina thẳng thừng bác bỏ đàm phán thì bị lờ đi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала