- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Ukraina được chào bán giấy chứng tử để tránh nhập ngũ

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhXác người lính Ukraina bị thiệt mạng
Xác người lính Ukraina bị thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên darknet chào mời người Ukraina mua giấy chứng tử giả để tránh bị huy động nhập ngũ, phóng viên của Sputnik phát hiện ra việc này.
Trong phần mô tả, người bán hứa hẹn sẽ lấy cho người mua giấy chứng tử chính thức với “tất cả các dữ liệu” và thậm chí nếu cần có thể tổ chức cả đám tang giả.
"Chúng tôi có gói dịch vụ hoàn chỉnh để bạn có thể nhận được khoản bồi thường từ nhà nước cho người thân bị thiệt mạng! Như vậy, bạn không cần phải tham chiến mà còn nhận được tiền. Giá dịch vụ: 10 nghìn USD", - tác giả tin chào hàng hứa hẹn.
Tại Ukraina chế độ thiết quân luật và sắc lệnh tổng động viên có hiệu lực từ tháng 2/2022. Nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi bị cấm rời khỏi Ukraina. Hành vi trốn nghĩa vụ quân sự có thể phải chịu trách nhiệm hình sự với hình phạt lên tới 5 năm tù.
Trắc thủ Ukraina chuẩn bị khai hỏa lựu pháo tự hành CAESAR
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phương Tây thừa nhận quân đội Ukraina đang chịu tổn thất dọc toàn bộ chiến tuyến
Lệnh triệu tập nhập ngũ có thể được tống đạt đến đương sự ở những nơi khác nhau. Trên mạng xuất hiện nhiều video quay được cảnh này trên đường phố, tại các trạm xăng và trong quán cà phê; nam giới bị còng tay đưa đến phòng đăng ký nghĩa vụ quân sự. Đại diện cơ quan đăng ký nhập ngũ không cần tự mình trao giấy triệu tập mà việc này có thể giao cho người quản lý doanh nghiệp nơi có nhân viên thuộc diện nghĩa vụ quân sự làm việc, người đứng đầu cơ quan quản lý nhà ở, đại diện tổ dân phố và các quan chức khác.
Một số nguồn tin nói với Sputnik rằng tại nhiều thành phố ở Ukraina tất cả nam giới đều bị đưa đến các điểm huy động không có ngoại lệ. Ngoài ra có nhiều nguồn tin khác nhau, bao gồm cả những người lính nghĩa vụ Ukraina bị bắt, nói với Sputnik rằng ngay sau khi nhập ngũ họ bị đưa thẳng ra tiền tuyến không qua huấn luyện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала