Thủ tướng Slovakia: Lệnh trừng phạt Nga vô hiệu nhưng đây là chủ đề cấm kỵ ở EU

© AP Photo / Tibor IllyesСловацкий премьер-министр Роберт Фицо
Словацкий премьер-министр Роберт Фицо - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico cho biết, các lệnh trừng phạt chống Nga không có tác dụng, nhưng đây là chủ đề cấm kỵ trong các cơ quan cao nhất của Liên minh châu Âu.
"Cho dù các biện pháp trừng phạt được áp dụng trên quy mô lớn chống Nga có hiệu quả hay không thì thật đáng tiếc, bên lề Hội đồng châu Âu, đây là một chủ đề cấm kỵ. Nếu bạn cố gắng nêu ra chủ đề này, bạn muốn ám chỉ rằng các lệnh trừng phạt không có tác dụngm thì như thường lệ, họ sẽ nói với bạn rằng bạn sai lầm về mặt chính trị, mặc dù điều này là đúng, nhưng bạn không được phép nói ra sự thật như vậy”, ông Fico nói khi trả lời các câu hỏi tại quốc hội Slovakia.
Ông lưu ý rằng một gói trừng phạt khác chống Nga đang được chuẩn bị.
"Hãy tự trả lời câu hỏi: các biện pháp trừng phạt đã ảnh hưởng gì? Đúng, rất có thể chúng sẽ làm phức tạp cuộc sống của người dân Nga, nhưng thật ngây thơ khi cho rằng nếu công dân Nga không thể mua điện thoại Mỹ thì anh ta sẽ không thể thay thế nó bằng điện thoại từ Trung Quốc hay một quốc gia nào khác", ông Fico nói.
Theo ông, kết quả là các lệnh trừng phạt đã khiến Nga trở nên tự chủ trong những lĩnh vực mà trước đây nước này chưa từng có được sự độc lập như vậy.
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Lệnh trừng phạt dầu mỏ chống lại Nga đã thất bại
“Điều tồi tệ nhất là các lệnh trừng phạt thường gây tổn hại cho Liên minh châu Âu và Slovakia”, ông Fico nói thêm.
Một lần nữa ông Fico nhấn mạnh rằng Slovakia sẽ không ủng hộ gói trừng phạt mới nếu trong đó có chứa vấn đề hạt nhân hòa bình.
“Với tư cách là người đứng đầu chính phủ, tôi không thể đồng ý với lệnh trừng phạt như vậy, bởi vì nó có thể gây tổn hại đáng kể cho chúng tôi” - Thủ tướng Slovakia Robert Fico nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала