Lệnh trừng phạt dầu mỏ chống lại Nga đã thất bại

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Doanh thu từ dầu mỏ của ngân sách Nga, bất chấp các lệnh trừng phạt, đã vượt quá 11 tỷ USD trong tháng 10, cho thấy sự thất bại của các biện pháp hạn chế, Bloomberg viết.
Hôm thứ Tư, cơ quan này đã xuất bản một bài báo có tựa đề “Nga đã tạo ra lỗ hổng 11 tỷ USD trong các lệnh trừng phạt dầu mỏ của phương Tây như thế nào”.

“Theo tính toán của Bloomberg, dựa trên dữ liệu từ Bộ Tài chính Nga, doanh thu từ dầu mỏ của Nga là 11,3 tỷ USD trong tháng 10, chiếm 31% tổng thu ngân sách của cả nước trong tháng. Đây là con số cao nhất kể từ tháng 5 năm 2022,”- bài báo viết.

Tài liệu cũng lưu ý rằng thu nhập của Nga hiện đã lớn hơn so với trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina và điều này "nhấn mạnh sự thất bại" của các biện pháp trừng phạt.
Tàu khai thác dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Các nước OPEC+ đồng ý cắt giảm thêm sản lượng khai thác dầu
Theo Bloomberg, kể từ khi áp đặt lệnh trừng phạt, xuất khẩu dầu của Nga đã rơi vào tay “đội quân gồm các tổ chức nhỏ hơn khó theo dõi hơn”, cho phép Matxcơva duy trì quyền kiểm soát xuất khẩu và giá cả. Do đó, theo tính toán của cơ quan này, giá trung bình của một thùng dầu Nga ở Ấn Độ, quốc gia đã trở thành một trong những nước tiêu dùng chính cùng với Trung Quốc sau khi áp dụng các lệnh trừng phạt của phương Tây, là 72 USD, cao hơn 12 USD so với mức giá trần do phương Tây đặt ra.

Khó có thể áp dụng các biện pháp mới

Đồng thời, cố vấn an ninh năng lượng của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Amos Hochstein, nói với Bloomberg rằng "Bộ Tài chính Mỹ và các cơ quan khác" sẵn sàng hành động nếu họ thấy cần phải giảm thêm trần giá dầu của Nga, nhưng cơ quan này nhấn mạnh rằng điều này có thể dẫn đến việc tăng giá năng lượng trên toàn thế giới và vào thời điểm Biden sẽ bận rộn với chiến dịch bầu cử. Như cơ quan này lưu ý, các biện pháp như vậy khó có thể xảy ra và Nga vẫn có cách giải quyết.
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Lược tính số tiền EU tốn thêm để mua khí đốt do lệnh trừng phạt chống Nga
Các lệnh trừng phạt dầu mỏ của các nước phương Tây chống lại Liên bang Nga có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12 năm 2022: Liên minh châu Âu ngừng tiếp nhận dầu của Nga vận chuyển bằng đường biển và các nước G7, Australia và EU đưa ra mức giá giới hạn cho vận chuyển dầu bằng đường biển ở mức 60 USD thùng, dầu có giá đắt hơn bị cấm vận chuyển và bảo hiểm. Đáp lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh, theo đó kể từ ngày 1 tháng 2 cấm cung cấp dầu cho bên nước ngoài nếu các hợp đồng trực tiếp hoặc gián tiếp quy định việc sử dụng cơ chế ấn định giá tối đa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала