Ông Biden giải thích ai “buộc” ông phải ra tranh cử tổng thống Mỹ lần nữa

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông có thể sẽ không tái tranh cử nếu người tiền nhiệm Donald Trump, nhân vật “không thể để cho thắng cử” không thực hiện bước đi này.
“Nếu Trump không tranh cử, tôi không chắc mình sẽ tranh cử. Nhưng chúng tôi không thể để cho ông ta chiến thắng”, - Biden nói với các phóng viên ở Boston.
Ông Trump trước đó đã chính thức đăng ký là một trong những ứng cử viên tranh chức Tổng thống Mỹ. Bản thân chính trị gia Đảng Cộng hòa này được giới truyền thông và giới phân tích hàng đầu coi là đối thủ cạnh tranh chính với ông chủ hiện tại của Nhà Trắng trong cuộc đua tổng thống sắp tới vào năm 2024.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Các nhà hoạt động yêu cầu loại bỏ Trump khỏi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Bầu cử tổng thống Mỹ

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 11 năm 2024. Ngoài Trump, danh sách chạy đua để được Đảng Cộng hòa đề cử còn có Thống đốc bang Florida Ron DeSantis, doanh nhân Vivek Ramaswamy, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley, cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie và những người khác. Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence, Thống đốc bang Bắc Dakota Doug Burgum, cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson và Thượng nghị sĩ Nam Carolina Tim Scott đã rời bỏ cuộc đua. Nhà lãnh đạo hiện tại của Mỹ Joe Biden tuyên bố vào tháng 4 rằng ông dự định sẽ tái đắc cử từ Đảng Dân chủ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала