Tìm được người từ đảng Cộng hoà thay thế Trump trong cuộc đua giành chức Tổng thống

© AP Photo / Seth WenigDonald Trump và Nikki Haley
Donald Trump và Nikki Haley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Đăng ký
Những người ủng hộ và thành viên Đảng Cộng hòa phản đối việc cựu Tổng thống Donald Trump ra ứng cử ngày càng giành nhiều sự ủng hộ cho cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley, người cũng đang tham gia cuộc đua tổng thống từ Đảng Cộng hòa, báo Politico viết.
Như bài báo cho biết, trong những tuần gần đây, Haley đã giành được sự ủng hộ từ các đảng viên Cộng hòa hoài nghi Trump trong toàn đảng, bao gồm cả các nhà tài trợ và quan chức bầu cử ở các bang bỏ phiếu sớm.

“Nikki Haley thực sự tập hợp rất nhiều đối thủ của Trump xung quanh bà ấy. “Bà cũng có những cơ hội thực sự để phát triển”, - chiến lược gia chính trị của Đảng Cộng hòa Matthew Bartlett, người trước đây từng phụ trách tổ chức cuộc bầu cử tổng thống, nói với ấn phẩm.

Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Ông Biden: Donald Trump sẽ tìm cách trả thù nếu thắng cử năm 2024

Vị trí thứ hai trong cuộc đua

Theo Politico, sự ủng hộ ngày càng tăng của Haley được thể hiện qua kết quả các cuộc thăm dò dư luận. Như vậy, tại các bang New Hampshire và Nam Carolina, Haley đã dẫn trước Thống đốc Florida Ron DeSantis, người được coi là đối thủ chính của Trump trong Đảng Cộng hòa. Ở bang Iowa, Haley và DeSantis được ủng hộ như nhau, theo bài báo. Tuy nhiên, cả hai ứng cử viên đều nhường chỗ cho Trump về mức độ nổi tiếng.
Haley và nhóm của bà đã công khai tuyên bố quyền giành vị trí thứ hai trong cuộc đua, vị trí này trong chỉ vài tháng trước đây thuộc về Desantis, ấn phẩm viết.

“Có sự đồng thuận ngày càng tăng rằng Nikki Haley là ứng cử viên sáng giá nhất để thách thức Donald Trump và Joe Biden”, - Thư ký báo chí của Haley nói với Politico .

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала