Các nhà hoạt động yêu cầu loại bỏ Trump khỏi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai nhóm nhân quyền đã kêu gọi các quan chức ở một số bang cấm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tranh cử tổng thống năm 2024 vì cáo buộc nổi loạn và chiếm Điện Capitol vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, theo báo Newsweek.

"Free Speech For People (FSFP) và Mi Familia Vota Education Fund đã viết thư cho các thư ký tiểu bang và các quan chức bầu cử ở California, Colorado, Georgia, Michigan, Massachusetts, New York, North Carolina, Oregon và Pennsylvania yêu cầu họ "thực hiện nghĩa vụ của mình" bằng cách cấm Donald Trump tham gia bầu cử vào năm tới vì bị cáo buộc vi phạm Tu chính án thứ 14 liên quan đến các hành động của ông trong cuộc tấn công khủng bố ngày 6 tháng 1", - bài báo viết.

Theo ấn phẩm, phần thứ ba của Tu chính án thứ 14, được thông qua sau cuộc nội chiến 1861-1865, quy định rằng một người "tham gia vào cuộc bạo động hoặc nổi loạn" sau khi tuyên thệ trước Quốc hội sẽ không được phép tự tái cử.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Trump phán đoán ai có thể là chủ số cocaine được tìm thấy tại Nhà Trắng

Không chỉ lần đầu tiên

Theo thông tin từ ấn phẩm, đây không phải là lần đầu tiên Trump phải đối mặt với những lời kêu gọi tước bỏ quyền ứng cử vào các chức vụ trong chính quyền vì bị cáo buộc vi phạm Mục 3 của Tu chính án thứ 14. Ví dụ, vào cuối năm 2022, nhóm vận động chính sách tiến bộ MoveOn đã đăng bản kiến ​​nghị trực tuyến yêu cầu Trump bị tước tư cách ứng cử vì những cáo buộc rằng cựu tổng thống và các đồng minh của ông "lên kế hoạch, khuyến khích và trả tiền cho âm mưu tội ác diễn biến thành bạo động vào ngày 6 tháng 1".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала