Trump phán đoán ai có thể là chủ số cocaine được tìm thấy tại Nhà Trắng

© AP Photo / Chris SewardCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho rằng số cocaine được tìm thấy trong Nhà Trắng chỉ có thể dành cho nguyên thủ quốc gia đương nhiệm Joe Biden hoặc con trai ông ta là Hunter.

“Có ai thực sự tin rằng cocaine được tìm thấy ở cánh tây của Nhà Trắng, nơi rất gần Phòng Bầu dục, được dành cho bất kỳ ai khác sử dụng ngoài Hunter và Joe Biden hay không”, - ông viết trên mạng xã hội Truth Social của mình.

Theo Trump, các phương tiện truyền thông Mỹ mà ông gọi là "phương tiện lan truyền tin fake", sẽ sớm bắt đầu viết rằng chất bột được tìm thấy không phải là ma túy mà là aspirin, có khối lượng "rất ít", rồi toàn bộ câu chuyện sẽ sớm "chìm xuồng".
"Hồ sơ ghi chép an ninh của Nhà Trắng ở đâu... sẽ nhanh chóng cho thấy cocaine từ đâu lọt vào Nhà Trắng? Họ đã biết đáp án, nhưng có lẽ họ không thích đáp án này", - Trump nói thêm.
Con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, Hunter Biden. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2023
Truyền thông Mỹ đăng ảnh con trai Biden dùng ma túy
Chất bột màu trắng đáng ngờ được phát hiện vào tối Chủ nhật khi các nhân viên an ninh Mỹ đi kiểm tra quanh tòa nhà. Sau khi phát sinh sự việc đã có lệnh sơ tán. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden không có mặt ở Nhà Trắng vào thời điểm đó. Tờ New York Post viết rằng ngay trước khi phát hiện ra chất bột, con trai Tổng thống là Hunter Biden, người nổi tiếng với các vụ bê bối tham nhũng và ma túy, đã có mặt trong Nhà Trắng. Một cuộc kiểm tra sau đó xác nhận số bột đó là cocaine.
Hôm thứ Tư, tờ Politico đưa tin các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ nghi ngờ khả năng xác định được người đã tuồn ma túy vào Nhà Trắng. Theo dữ liệu của báo, các điều tra viên đi đến kết luận này là do thực tế khu vực cánh phía tây của trụ sở chính quyền Mỹ, nơi ma túy được tìm thấy, có lưu lượng người ra vào rất cao.
Về phần mình, người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre bày tỏ tin tưởng rằng Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ sẽ "tìm ra sự thật", còn Tổng thống Biden đang theo dõi tất cả các thông tin về vụ này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала