Một số nước EU ngầm tán thành việc Hungary không muốn bàn về tư cách thành viên của Kiev

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số nước EU có thể ngầm ủng hộ quan điểm của Hungary không muốn bàn về tư cách thành viên EU của Ukraina tại hội nghị thượng đỉnh sắp tới, báo EUobserver dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết.
Bloomberg trước đó đưa tin Thủ tướng Hungary Viktor Orban đề nghị Liên minh châu Âu loại bỏ nội dung thảo luận về việc bắt đầu đàm phán với Ukraina về tư cách thành viên của nước này EU tại hội nghị thượng đỉnh Brussels diễn ra ngày 14-15 tháng 12. Quyết định đó phải được tất cả các nước thành viên của Liên minh Châu Âu nhất trí thông qua.
Theo các nguồn tin, thái độ thực sự của Áo, Pháp, Đức, Hà Lan và Slovakia đối với tư cách thành viên EU của Ukraina còn thận trọng hơn lập trường công khai của họ.
"Tôi nghĩ Hà Lan, Slovakia và Áo khá vui vẻ núp sau Orban. Tôi thậm chí còn nghi rằng ông ấy có thể được Đức bí mật ủng hộ", - ấn phẩm dẫn lời một nhà ngoại giao EU cho biết.
Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary Peter Szijjarto  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Ông Szijjarto cáo buộc bà Baerbock bóp méo quan điểm của Hungary về Ukraina
Theo ông, tình huống với Orban phù hợp với Paris và Berlin, những nước muốn để người khác thay họ ngăn chặn việc Kiev gia nhập EU.
Vào ngày 8 tháng 11, Ủy ban Châu Âu khuyến nghị bắt đầu đàm phán về việc gia nhập EU với Ukraina và Moldova, đồng thời quy định chỉ thông qua khuôn khổ đàm phán nếu Kiev và Chisinau đáp ứng được một số điều kiện. Quyết định chính thức bắt đầu quá trình đàm phán sẽ được người đứng đầu các quốc gia và các chính phủ thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels vào ngày 14-15/12 sắp tới. Quyết định này phải được tất cả các thành viên hiện tại của Liên minh châu Âu nhất trí thông qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала