Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Thượng nghị sĩ Mỹ lưu ý nguy cơ xảy ra khủng bố ở Mỹ do ủng hộ Israel

© AP Photo / Mark J. TerrillNghị sỹ đảng Cộng hòa Lindsey Graham
Nghị sỹ đảng Cộng hòa Lindsey Graham - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
Sự hỗ trợ của Washington dành cho Tel Aviv trong cuộc xung đột Palestine-Israel kéo theo nguy cơ cao xảy ra các vụ khủng bố ở Mỹ. Đây là nhận định của thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Lindsey Graham nêu ra trong cuộc gặp với các nhà báo.
“Chưa khi nào tôi lo lắng như bây giờ về khả năng xảy ra tấn công khủng bố vào đất nước chúng ta [Hoa Kỳ]”, - ông nói.
Như Graham nói thêm, ông không phải là người duy nhất trong xã hội Mỹ lo ngại về lỗ hổng an ninh trong nước mà Mỹ đang phải đối mặt do ủng hộ Israel trong cuộc xung đột với Palestine.
Vào ngày 30/11 có thông tin cho biết các nhà ngoại giao Mỹ ở Trung Đông đã chỉ rõ cho Washington thấy rằng danh tiếng của Hoa Kỳ trong khu vực đang bị đe dọa do quan điểm của nước này trong cuộc xung đột Palestine-Israel. Như đã lưu ý, tuy mối lo ngại của các quan chức Bộ Ngoại giao vẫn chưa dẫn đến việc từ chức hàng loạt, nhưng có ý kiến cho rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden nên cân bằng hơn trong cách tiếp cận đối với cuộc xung đột ở Gaza, một quan chức của bộ cho biết.
Nhà báo Tucker Carlson - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Nhà báo Tucker Carlson đưa ra dự báo đáng sợ cho nước Mỹ sau chiến dịch của Hamas
Trước đó, ngày 29/11 Lầu Năm Góc thông báo không đủ kinh phí để gia tăng lực lượng ở Trung Đông. Quân đội hiện đang hoạt động bằng nguồn kinh phí tạm thời đóng băng chi tiêu bằng mức của năm trước. Và vì việc di chuyển quân đội ở Trung Đông không được lên kế hoạch từ trước nên Lầu Năm Góc đã phải rút tiền từ các tài khoản tác chiến và bảo trì kỹ thuật hiện có.
Trước đó, vào ngày 6/11 ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia cho biết Hoa Kỳ đã điều một tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio tới Trung Đông để bảo vệ quân đội Mỹ trong khu vực và kiềm chế leo thang căng thẳng do xung đột Palestine-Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала