- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Sri Lanka ngăn chặn tuyển mộ lính đánh thuê vào quân đội Ukraina

© AP Photo / Bernat ArmangueNhững người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sri Lanka đã thực hiện mọi nỗ lực có thể để ngăn chặn việc tuyển dụng công dân của mình vào quân đội nước ngoài, bao gồm cả Ukraina, Ngoại trưởng Ali Sabri tuyên bố.
Ngoại trưởng Ali Sabri cho biết, cơ quan an ninh Sri Lanka trước đó đã biết rằng một đặc vụ địa phương đang tuyển mộ lính đánh thuê để chiến đấu về phía Ukraina chống Nga.
Ngoại trưởng Sri Lanka nói với Daily Mirror: “Vấn đề này đã được giải quyết… Sri Lanka với tư cách là một quốc gia đã nỗ lực hết sức để ngăn chặn việc tuyển dụng tân binh thông qua các đại lý địa phương”.
Theo các phương tiện truyền thông, ba cựu binh sĩ Sri Lanka, trong đó có một cựu sĩ quan lực lượng đặc biệt, từng phục vụ trong lực lượng được gọi là Quân đoàn nước ngoài Ukraina, đã thiệt mạng hôm thứ Hai tại khu vực Artemovsk (chế độ Kiev gọi là Bakhmut) do kết quả cuộc tấn công của pháo binh Nga.
Các binh sĩ nghỉ ngơi trong công viên ở thành phố Kupyansk - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Sri Lanka kêu gọi Ukraina cung cấp dữ liệu về các sinh viên bị bắt giữ
Trả lời câu hỏi về việc liệu chính phủ Sri Lanka có thể ngăn cản các cựu quân nhân gia nhập Quân đoàn nước ngoài Ukraina hay không, người đứng đầu Bộ Ngoại giao nước này lưu ý rằng “họ đã rời quân đội và tự mình đến đó”.
"Bởi vì người Sri Lanka có quyền tự do đi lại và một khi họ rời khỏi đất nước một cách hợp pháp, chúng tôi có rất ít quyền kiểm soát những gì họ làm, trừ khi họ vi phạm luật pháp của quốc gia họ đang sống hoặc đã bỏ trốn sau khi phạm tội", - Ngoại trưởng Ali Sabri nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала