- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden cố dùng ông Putin hù doạ Quốc hội Hoa Kỳ để gia hạn viện trợ cho Ukraina

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã cố hăm dọa Quốc hội bằng những tuyên bố vô căn cứ về mối đe dọa từ Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhằm đạt được gói viện trợ mới dành cho Ukraina, báo Trung Quốc Global Times cho biết.
Hôm thứ Tư, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố rằng nếu Quốc hội không ủng hộ yêu cầu của Nhà Trắng về viện trợ mới dành cho Kiev thì điều này có thể dẫn đến việc Hoa Kỳ bị lôi kéo vào cuộc xung đột với Nga, bởi dường như Tổng thống Nga Vladimir Putin có kế hoạch tấn công các đồng minh NATO.

"Trong khi Hoa Kỳ cạn tiền hỗ trợ Kiev, Tổng thống Joe Biden đã tuyệt vọng dùng đến cả những lời lẽ đáng sợ để hù dọa, buộc Quốc hội phải sớm cung cấp thêm viện trợ cho Ukraina", - bài báo viết.

Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng muốn ép Nga đàm phán theo điều kiện có lợi cho Ukraina vào cuối năm 2024

Không thể thắng Nga

Đáng chú ý là những phát ngôn "giật gân" của ông Biden cũng nói về kế hoạch của Nhà Trắng tiếp tục kiềm chế Nga, sử dụng Ukraina như một công cụ để đạt mục tiêu đó.
"Tuy nhiên, cung cấp thêm viện trợ cho Ukraina không phải là giải pháp giúp tránh chiến tranh giữa các quốc gia có lực lượng quân đội mạnh nhất thế giới. Hoa Kỳ và NATO phải hiểu rằng […] không thể thắng được Nga", - báo Trung Quốc kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала