Cư dân Anh phàn nàn về đàn mèo "hạt nhân"

© Sputnik / Vladimir Pesnya  / Chuyển đến kho ảnh Con mèo
 Con mèo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cư dân thị trấn Seascale của Anh, nằm gần Sellafield, một trong những tổ hợp hạt nhân lớn nhất ở Anh, đang phản đối vì các nhân viên cho mèo hoang ăn, kết quả là một đàn khoảng 100 con mèo xuất hiện tại khu vực, trong phân của chúng phát hiện thấy plutonium và Caesium, Daily Mail viết.
Theo ấn phẩm, nhóm Radiation Free Lakeland (RAFL) tuyên bố đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia và phát hiện ra rằng phân từ đàn mèo hoang gần 100 con ở địa phương có chứa plutonium và Caesium.
Bầy mèo hoang trở bên đông hơn sau khi các công nhân tại Sellafield, cơ sở hạt nhân lớn nhất châu Âu, cho chúng ăn và che chở chúng trong nhiều thập kỷ dưới hơi ấm của những ống dẫn hơi nước khổng lồ... Nhưng những người biểu tình địa phương chỉ trích những người quản lý và cáo buộc đàn mèo gây nguy hiểm cho ngôi làng Seascale nằm cách đó chưa đầy ba dặm," tờ Daily Mail đưa tin.
Con lợn rừng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2023
Các nhà khoa học tìm ra nguyên nhân lợn nhiễm phóng xạ xuất hiện ở châu Âu
Ban quản lý tổ hợp bác bỏ giả thuyết này và nói rằng những con vật hoang được cư dân địa phương gọi là "mèo hạt nhân" không gây nguy hiểm cho người. Đồng thời, theo ấn phẩm, một số nhân viên của Sellafield đã bị đe dọa bằng các biện pháp kỷ luật vì cho mèo ăn, khiến mèo tụ tập dưới văn phòng.
Một nữ nhân viên RAFL nói với tờ báo rằng vấn đề mèo nhiễm phóng xạ đã trở thành một vấn đề nan giải vì chúng được đưa đến các trại nuôi súc vật và các gia đình, điều này là không an toàn. Ngược lại, đại diện của Sellafield cho biết họ không có lý do gì để tin rằng những con vật này có thể gây hại cho chủ nhân mới của chúng.
Tổ hợp hạt nhân Sellafield nằm ở phía bắc nước Anh trên bờ biển Ailen, có diện tích 6 km2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала