- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina bị cáo buộc phạm tội ác tàn bạo trên bờ sông Dnepr

© AP Photo / Sergei ChuzavkovBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Ban lãnh đạo LLVT Ukraina phạm tội ác khi đưa quân vượt sông Dnepr", nhà báo Nikolai Larin phụ trách chuyên mục của báo Dumskaya ở Odessa viết.

"Lính thủy vượt sông bằng phương tiện tự tạo và hầu hết đều thiệt mạng khi chưa đến bờ bên kia. Những người sống sót vượt qua sông đều bị san phẳng bằng mọi thứ có trong kho vũ khí của Nga. Những người bị thương không được đưa ra khỏi nơi đó. Mọi người đơn giản là liên tục bị ném qua sông - hết lớp này đến lớp khác”, - tác giả phẫn nộ.

Không có gì để nói về cuộc đột phá tiếp theo vì tất cả các lực lượng của Ukraina đều được tập trung cho chuyện vượt sông, Larin giải thích. Nhà báo kết luận rằng Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraina đã lựa chọn một phong cách tiến hành chiến sự rất tệ hại.
Quân Ukraina vượt sông Dnepr - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biệt đội quân kỷ của LLVT Ukraina bắn chết các binh sĩ từ chối vượt sông Dnepr
"Bộ chỉ huy Lực lượng Phòng vệ cần khẩn trương chấm dứt hoạt động này. <...> Việc tiếp tục cố gắng đẩy lực lượng thủy quân lục chiến sang bờ trái là việc gì đó vượt qua ranh giới giữa thiện và ác", - nhà quan sát kết luận.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội đã chặn đứng các nỗ lực tiếp theo của các nhóm biệt kích Ukraina định tiến sang bờ trái sông Dnepr.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала