London tuyên bố tăng cường kiểm soát việc tuân thủ lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Natalya SeliverstovaMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh có kế hoạch thành lập Cơ quan kiểm soát việc tuân thủ các quy định trừng phạt thương mại (OTSI) để ngăn chặn những nỗ lực lách lệnh trừng phạt áp đặt đối với LB Nga, trang web của chính phủ Anh cho biết.
“Cơ quan này sẽ được trao quyền hạn lớn hơn để áp dụng các khoản phạt đối với những hành vi vi phạm lệnh trừng phạt thương mại và chuyển tài liệu liên quan sang HMRC (cơ quan thuế của Anh) để truy tố hình sự”, - thông báo nêu rõ.
Ngoài ra, được biết thêm rằng thẩm quyền cơ quan mới của Anh còn bao gồm cả việc xử lý hoạt động của các công ty có thể lách các biện pháp trừng phạt chống Nga bằng cách gửi sản phẩm đến Nga thông qua các quốc gia khác.
Quang cảnh từ bờ đối diện của sông Thames đến Cung điện Westminster ở London - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.07.2023
Chính quyền Anh cho phép lách lệnh trừng phạt để xuất khẩu thiết bị sang Nga
Ngày 8/12 hãng tin Reuters thừa nhận thành công của Nga trong việc vượt qua và né tránh các quy định hạn chế của phương Tây đã kích thích sự phát triển của nền kinh tế nước này, bất chấp tình trạng thiếu nhân công, lạm phát và lãi suất cao. Cần lưu ý rằng nền kinh tế định hướng xuất khẩu trị giá 2,2 nghìn tỷ USD của Nga đã trụ vững sau làn sóng trừng phạt tốt hơn so với dự kiến của Moskva và phương Tây, bất chấp những nỗ lực muốn trừng phạt và cô lập Liên bang Nga của các thế lực phản đối chiến dịch đặc biệt.
Trước đó, ngày 7/12 Tổng thống Nga Vladimir Putin trong diễn đàn đầu tư “Nước Nga vẫy gọi!” do VTB tổ chức đã nhấn mạnh rằng bất chấp lệnh trừng phạt chống Nga, các ngân hàng Nga vẫn hoạt động ổn định và bền vững.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала