Đến tận nhà xin lỗi dân vì nhân viên bưu điện ăn chặn tiền của người khuyết tật

© Ảnh : CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VNBưu cục Minh Cầm thuộc Bưu điện H.Tuyên Hóa
Bưu cục Minh Cầm thuộc Bưu điện H.Tuyên Hóa - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã phải đến tận nhà xin lỗi các hộ dân tại huyện Tuyên Hoá sau vụ bê bối liên quan một nhân viên bưu điện bị phát hiện ăn chặn tiền trợ cấp dành cho người khuyết tật.
Nhân viên H.X.T của Bưu cục Minh Cầm, thuộc Bưu điện huyện Tuyên Hóa được xác định trả thiếu tiền trợ cấp của 14 hộ dân tại xã Phong Hóa, gây bức xúc dư luận.

Đến tận nhà xin lỗi

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, ngày 11/12, ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình, cho biết đơn vị đã làm việc với Bưu điện Quảng Bình để xác minh vụ việc một nhân viên bưu điện ăn chặn tiền trợ cấp của người khuyết tật.
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Bình cho hay, qua xác minh, cơ quan chức năng phát hiện ông H.X.T, nhân viên bưu điện làm việc tại Bưu cục Minh Cầm (thuộc Bưu điện H.Tuyên Hóa), bị tố cáo đã không phát đủ số tiền trợ cấp mà người khuyết tật được nhận theo quy định.
Nhân viên bưu điện này đã cắt bớt tiền trợ cấp dành cho đối tượng người khuyết tật ở địa phương và giữ lại một phần tiền cho mình.
Nhà chức trách cho biết, sau khi vào cuộc làm rõ, lực lượng chức năng phát hiện có tổng cộng 14 trường hợp không được hưởng đủ tiền trợ cấp.
Bưu điện - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Dân vây trụ sở Bưu điện Hướng Hoá vì tự lấy thông tin mở tài khoản ngân hàng
Theo báo cáo ban đầu, người nhiều nhất là 720.000 đồng, ít nhất là 180.000 đồng. Tổng số tiền trợ cấp bị phát thiếu khoảng 5 triệu đồng. Số tiền không quá lớn nhưng vụ việc ăn chặn tiền trợ cấp của người khuyết tật – nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, cần nhận được sự trợ giúp của xã hội – đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh và niềm tin của người dân vào hoạt động của bưu điện địa phương.
Về phần cơ quan quản lý, đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã đến tận nhà các hộ dân liên quan để xin lỗi sau khi làm rõ vụ việc.
Phía Bưu điện tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu ông T. trả lại khoản tiền trợ cấp đã ăn bớt của người dân.
Cùng với đó, Bưu điện tỉnh Quảng Bình cũng xem xét hình thức kỷ luật ông T. cùng những người có liên quan.

Dân bị ăn chặn tiền, phải làm đơn lên chính quyền

Báo Dân Trí trước đó phản ánh vụ việc nhiều gia đình có người khuyết tật tại xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã phải làm đơn gửi chính quyền địa phương, tố cáo nghi ngờ việc bị nhân viên bưu điện ăn bớt tiền trợ cấp khuyết tật hàng tháng.
Theo đó, người bị tố cáo là ông H.X.T., đang là nhân viên của Bưu cục Minh Cầm, thuộc Bưu điện huyện Tuyên Hóa.
Trong đơn tố cáo, người dân nêu, trong quá trình phát tiền trợ cấp đến từng hộ gia đình được hưởng chế độ, ông H.X.T đã không đưa đủ số tiền mà họ được nhận.
Người dân vô cùng bức xúc cho rằng, nhiệm vụ của nhân viên bưu điện như ông T. là chuyển đủ số tiền trợ cấp đến người được hưởng, tuy nhiên người này không phát đủ mà giữ lại một phần, có dấu hiệu ăn bớt. Đáng nói, đây lại là tiền dành cho người khuyết tật.
Cũng theo báo Dân Trí, khi hoàn thiện hồ sơ và gọi điện thoại tới người dân để rà soát, cán bộ xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa phát hiện có 14 trường hợp hưởng trợ cấp nhận thiếu tiền.
Người thiếu nhiều nhất là 720.000 đồng và ít nhất là 180.000 đồng. Tổng số tiền mà nhân viên bưu điện phát thiếu là hơn 5 triệu đồng.
Tiền 500.000 VND trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Dân ồ ạt đi rút tiền ở bưu điện vì tin đồn ‘ngân hàng LienVietPostBank vỡ nợ’
Làm rõ hơn về quy trình chi trả tiền trợ cấp cho người hưởng chế độ tại địa phương, ông Lương Công Đức, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tuyên Hóa, nêu cụ thể, tại tỉnh Quảng Bình, việc chi trả tiền chính sách sẽ qua hệ thống bưu điện, nhân viên bưu điện sẽ chuyển tiền đến các hộ gia đình được hưởng chế độ.
Vị này cho hay, hàng tháng, địa phương đều có những điều chỉnh, bổ sung đối với các đối tượng bảo trợ xã hội.
Quá trình điều chỉnh này sẽ có sự chênh lệch trong khoản tiền trợ cấp của một số trường hợp và họ sẽ được truy lĩnh. Tuy nhiên, ông Lương Công Đức cũng cho biết, nhân viên bưu điện đã không phát đủ số tiền này cho nhiều trường hợp ở xã Phong Hóa (như đơn thư của người dân đã phản ánh-PV).
Hiện, vụ việc gây bức xúc dư luận này đang được xử lý. Lãnh đạo bưu điện tỉnh Quảng Bình cũng thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, xử lý nhân viên vi phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала