Dân ồ ạt đi rút tiền ở bưu điện vì tin đồn ‘ngân hàng LienVietPostBank vỡ nợ’

© iStock.com / Dzika_mrowkaTiền 500.000 VND trên tay
Tiền 500.000 VND trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Đăng ký
Rất nhiều người dân huyện Tuyên Hoá đến Ngân hàng LienVietPostBank rút tiền là do đọc được tin đồn trên mạng rằng ‘Bưu điện Tuyên Hóa, Phòng giao dịch của Ngân hàng LienVietPostBank bị vỡ nợ và lãnh đạo đã ôm tiền bỏ trốn’.
Đến nay, tình hình đã ổn định trở lại. Sau khi ồ ạt tới bưu điện Tuyên Hoá rút riền vì tin đồn sai sự thật, không chính xác, nhiều người dân đã quay lại xếp hàng gửi tiền nhờ báo chí và cơ quan chức năng thông tin kịp thời.

Tuyên Hoá: Dân đổ xô đi bưu điện rút tiền vì tin đồn ‘LienVietPostBank vỡ nợ’

Nhiều ngày qua, rất đông người dân trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã tập trung tại Bưu điện huyện Tuyên Hoá để rút tiền gửi tiết kiệm, mặc dù chưa đến thời hạn rút.
Lý do dân ồ ạt đổ xô đến bưu điện rút tiền là vì có “tin đồn” về việc Bưu điện Tuyên Hóa, Ngân hàng LienVietPostBank “vỡ nợ” và lãnh đạo đơn vị này “ôm tiền” bỏ trốn. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy, theo nhà chức trách địa phương.
Theo phản ánh của báo Quảng Bình, dẫn lời một người dân tên A. đến rút tiền ở bưu điện Tuyên Hoá rằng, từ hôm thứ sáu (tức ngày 5/5/2023) bà đã nghe có tin đồn về việc bưu điện huyện “vỡ nợ” và thấy nhiều người đến rút tiền nên bà cũng không yên tâm.
Bắt tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
"Bầu" Thụy làm Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank
Người dân cho biết, do số tiền gửi tiết kiệm ít ỏi gửi ở bưu điện đều là những đồng tiền chính đáng từ việc đi làm phụ hồ, rồi làm rừng, nhịn ăn, nhịn mặc mà có được, để phòng khi ốm đau, già yếu, chứ đâu có nhiều nhặn gì. Nên khi nghe người ta bàn tán, xôn xao, nhất là ngày 8/5/2023 thấy ai cũng đến rút tiền về, khiến bà vô cùng lo lắng. Nên sáng ngày 9/5 bà lên làm thủ tục để rút về dù chưa đến hạn.
Thông tin trên báo Công an nhân dân cũng cho biết, những ngày qua, người dân trên địa bàn huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình tập trung đến trụ sở Bưu điện huyện Tuyên Hóa, nơi đặt điểm làm việc của Phòng giao dịch Ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh huyện Tuyên Hoá để chen chúc nhau rút tiền tiết kiệm dù chưa đến kỳ hạn.
Thậm chí, cóngày lên đến cả trăm người dân đến để rút tiền, mặc dù lãnh đạo và nhân viên ngân hàng đã giải thích cặn kẽ, cụ thể nhưng nhiều người vẫn rút tiền gửi trước kỳ hạn, dù mất hết tiền lãi.
“Rút cho yên tâm, chứ nghe người ta đồn ầm lên như thế, cũng không biết tình hình ra sao. Biết là rút tiền trước thời hạn, phải chấp nhận mất tiền lãi của cả 6 tháng, nhưng cứ phải rút về cho chắc chắn”, một người dân đã gửi 60 triệu đồng ở Phòng giao dịch Ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh huyện Tuyên Hoá đến rút tiền về chia sẻ.
Theo lãnh đạo Bưu điện Tuyên Hóa, bình quân mỗi ngày, số lượng khách hàng đến giao dịch tại Bưu điện Tuyên Hóa khoảng trên, dưới 30 lượt.
“Nhưng từ khi có “tin đồn” thất thiệt nói trên, số lượt người đến giao dịch tại Bưu điện huyện tăng vọt. Chỉ tính riêng trong ngày 8/5/2023, đã có hàng trăm người đến rút tiền tiết kiệm, mặc dù chưa đến kỳ hạn”, lãnh đạo Bưu điện Tuyên Hoá cho biết.

Tin đồn thất thiệt, bưu điện Tuyên Hoá vẫn hoạt động bình thường

Thông tin với báo chí, Giám đốc Bưu điện Tuyên Hóa Lương Thị Mỹ Ngọc cho biết, những tin đồn thất thiệt trên đã xuất hiện khoảng 10 ngày trước.
“Những “tin đồn” thất thiệt nói trên hoàn toàn không có căn cứ và không có thật. Bưu điện Tuyên Hóa hiện đang hoạt động bình thường”, bà Ngọc khẳng định.
Giám đốc Sở y tế Thanh Hoá Trịnh Hữu Hùng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2023
Thanh Hoá: Người từng tuyên bố “không nhận 1 xu của Việt Á” xin nghỉ hưu trước tuổi
Theo bà Ngọc, sau khi xuất hiện thông tin không chính xác, nhiều người trực tiếp đến quầy giao dịch của bưu điện, hoặc gọi điện thoại để hỏi. Nhân viên bưu điện huyện cũng đã giải thích, tư vấn để khách hàng hiểu rõ.
“Nhưng bắt đầu từ ngày 5/5/2023, số lượng người đến rút tiền khá nhiều. Đặc biệt từ ngày hôm (8/5), người dân đến rút tiền rất đông. Điều đáng nói, hầu hết số tiền gửi tiết kiệm này đều chưa đến thời gian đáo hạn”, lãnh đạo bưu điện cho biết.
Bà Ngọc nhấn mạnh, lãnh đạo cùng với nhân viên Bưu điện Tuyên Hóa đã trực tiếp đứng ra giải thích, vận động, tư vấn khách hàng không nên rút tiền khi chưa đến kỳ đáo hạn, tránh bị thiệt thòi quyền lợi, nhưng nhiều người vẫn quyết định rút tiền.
“Tất nhiên, cán bộ, nhân viên chúng tôi cũng giải quyết theo ý muốn của khách hàng”, bà Mỹ Ngọc cho biết.
Giám đốc bưu điện Tuyên Hoá tái khẳng định, tất cả tiền tiết kiệm của người dân tin tưởng gửi tiết kiệm tại Bưu điện huyện Tuyên Hóa luôn được bảo đảm. Và đơn vị luôn sẵn sàng nguồn tiền và tạo điều kiện thuận lợi nhất khi người dân có nhu cầu muốn rút tiền.
Được biết, một trong những nguyên nhân khiến số tiền huy động tăng trưởng cao thời gian qua, một phần cũng là do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đang có chương trình khuyến mãi tặng nhiều phần quà có giá trị cho đối tượng khách hàng cá nhân gửi tiền tiết kiệm, từ ngày 10/2/2023-9/5/2023, nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập (2008-2023).
Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Tuyên Hóa Tô Đông Vũ thông tin, Bưu điện Tuyên Hóa và Phòng giao dịch Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) Tuyên Hóa có cùng 1 hệ thống, nên khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại 2 đơn vị này, đều được bảo đảm các quyền lợi.
Diễn đàn toàn cảnh ngân hàng 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Tiền Việt đắt lên, Ngân hàng Nhà nước đã đi trước một bước
“Vì vậy, nguồn tiền gửi của khách hàng đều được kiểm soát chặt chẽ. Và khách hàng đều có thể thực hiện các giao dịch, kể cả rút tiền ở tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc”, vị lãnh đạo ngân hàng nói.
Ông Tô Đông Vũ cho hay, những ngày qua, trước tình trạng người dân đến rút tiền với số lượng lớn, phòng giao dịch cũng đã hỗ trợ bưu điện huyện tư vấn, hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, việc người dân vì tin vào những “tin đồn” thất thiệt, mà rút tiền trước thời hạn sẽ bị thiệt thòi quyền lợi về tiền lãi.

Công an xác minh người tung tin đồn thất thiệt

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Bình Đinh Quang Hiếu xác nhận, tin đồn Phòng giao dịch ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình vỡ nợ là tin thất thiệt.
Ông Hiếu khuyến cáo người dân không tin vào tin đồn thất thiệt này, tránh tình trạng chen chúc rút tiền gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương và ảnh hưởng đến kinh tế của người gửi do rút trước thời hạn.
Chiều 10/5, Thượng tá Bùi Ngọc Chung - Trưởng công an huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình cho biết, về sự việc người dân tập trung rút tiền tại Bưu điện huyện Tuyên Hóa sau khi có thông tin lan truyền về việc bưu điện "vỡ nợ", Công an huyện đã mời một số cá nhân có hành vi đăng thông tin trên mạng về trụ sở làm việc để xác minh.
Công an cũng yêu cầu những đối tượng phát tán tin đồn sai sự thật đính chính, xin lỗi, gỡ thông tin đã đăng.
UBTV Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2023
Quyết định "cân não" của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khi ngân hàng bị rút tiền hàng loạt
“Hiện Công an huyện đang làm báo cáo gửi Công an tỉnh”. Thượng tá Chung cho biết.
Cũng trong ngày 10/5, Giám đốc Bưu điện Tuyên Hóa Lương Thị Mỹ Ngọc báo tin rằng, đã có nhiều người đến gửi tiền tiết kiệm trở lại. Tính đến chiều ngày cùng ngày, Bưu điện huyện Tuyên Hóa đã ghi nhận 12 trường hợp đến gửi gần 2,1 tỷ đồng tiền tiết kiệm và không có trường hợp nào đến rút tiền khi chưa đến kỳ hạn.
Việc cơ quan chức năng cùng báo chí đã kịp thời định hướng thông tin, cung cấp những thông tin chính thống, trấn an dư luận và người dân, theo lãnh đạo bưu điện Tuyên Hoá, đã giúp đơn vị lấy lại niềm tin của khách hàng, để người dân yên tâm đến gửi tiền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала