Cử tri Mỹ sẽ bầu Trump thay Biden nếu cuộc bỏ phiếu được tổ chức ngay bây giờ

© AP Photo / Alex BrandonCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo cuộc khảo sát của tờ báo Mỹ Wall Street Journal, người Mỹ thà bỏ phiếu cho cựu lãnh đạo Donald Trump hơn là Tổng thống Mỹ đượng nhiệm Joe Biden nếu cuộc bầu cử tổng thống được tổ chức vào thời điểm này.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 29/11 đến ngày 4/12 với 1.500 cử tri tham gia.
Theo cuộc thăm dò, 37% số người được hỏi sẽ bỏ phiếu cho Donald Trump, 31% sẽ ủng hộ Biden và 17% sẽ chọn ứng cử viên thay thế nếu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được tổ chức hôm nay. Hồi tháng 8, con số này lần lượt là 40%, 39% và 3%.
Khi được hỏi sẽ bỏ phiếu cho ai nếu cuộc bầu cử tổng thống của đất nước được tổ chức hôm nay và chỉ có Trump và Biden tham gia tranh cử, 47% số người được hỏi sẽ bỏ phiếu cho Trump và 43% cho Biden. Hồi tháng 8, tỷ lệ này bằng nhau - 46% sẽ ủng hộ mỗi ứng cử viên.
Những người được hỏi cũng được yêu cầu đánh giá hành động của Joe Biden trên cương vị tổng thống - 61% số người được hỏi cho biết họ không tán thành hoạt động của tổng thống hiện tại và chỉ 37% số người được hỏi ủng hộ Biden.
Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Các quan chức EU không biết phải làm gì nếu Trump thắng cử Tổng thống Mỹ

Nhiều người Mỹ tin Trump trong giải pháp Gaza hơn là những người mong đợi điều đó từ Biden

Số cử tri Mỹ tin rằng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể giải quyết được xung đột ở Dải Gaza lớn hơn số người tin rằng nhiệm vụ này nằm trong khả năng của chủ Nhà Trắng hiện tại Joe Biden, theo kết quả khảo sát do Wall Street Journal thực hiện.
Theo dữ liệu khảo sát, 44% số người được hỏi tin rằng ông Trump sẽ có thể giải quyết được cuộc xung đột Palestine-Israel. Đồng thời, chỉ 32% số người được hỏi tin rằng ông Joe Biden sẽ có thể giải quyết được cuộc khủng hoảng ở Trung Đông.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 29 tháng 11 đến ngày 4 tháng 12 với 1.500 cử tri đã đăng ký. Biên độ sai số là 2,5 %.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала