Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Mỹ kỳ vọng Israel sẽ thay đổi chiến thuật ở Gaza vào tháng 1

© AFP 2023 / Said KhatibNgười Palestine quan sát những tàn phá xung quanh các tòa nhà dân cư sau khi Israel tấn công trại tị nạn Rafah
Người Palestine quan sát những tàn phá xung quanh các tòa nhà dân cư sau khi Israel tấn công trại tị nạn Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ hy vọng Israel sẽ thay đổi chiến thuật tác chiến ở Dải Gaza vào tháng 1 và chuyển từ một cuộc tấn công trên bộ toàn diện sang các hoạt động có mục tiêu, tờ Financial Times đưa tin, dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên.
Trước đó, tạp chí Economist dẫn nguồn tin cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong chuyến thăm Israel đã tuyên bố không chính thức với phía Israel rằng hoạt động quân sự ở Dải Gaza cần phải hoàn thành trước Tết.
“Washington kỳ vọng rằng giai đoạn căng thẳng nhất trong cuộc chiến giữa Israel với Hamas ở miền nam Gaza sẽ được giảm bớt và trở nên tập trung hơn vào đầu tháng 1”, - ấn phẩm cho biết.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Biden: Mỹ sẽ cung cấp vũ khí cho Israel cho đến khi Hamas bị tiêu diệt hoàn toàn
Theo các nguồn tin, vào tháng 1, Mỹ dự kiến ​​sẽ chuyển từ một cuộc tấn công toàn diện của Israel sang các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các thủ lĩnh cấp cao của Hamas và các “mục tiêu quan trọng” khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала