- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Blinken tiết lộ gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina có những gì

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Trong gói viện trợ mới Mỹ sẽ chuyển cho Ukraina đạn dược cho hệ thống phòng không, HIMARS và đạn pháo, tên lửa chống radar HARM và đạn chống tăng, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết.
Hôm thứ Ba Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp với Vladimir Zelensky tại Nhà Trắng thông báo ông đã ký sắc lệnh phân bổ gói viện trợ mới trị giá 200 triệu USD cho Kiev.
“Vũ khí được cung cấp trong gói viện trợ hôm nay bao gồm đạn phòng không, các bộ phận của hệ thống phòng không, đạn bổ sung cho HIMARS, đạn pháo cả cỡ nòng 155 mm và 105 mm, tên lửa chống radar tốc độ cao HARM, đạn chống tăng”, - ông Blinken nói.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Zelensky cầu xin Mỹ tiếp tục tài trợ cho vở bi kịch
Ngoài ra, gói viện trợ trị giá 200 triệu USD bao gồm đạn dược cho vũ khí hạng nhẹ, thiết bị hỗ trợ và các loại hình dịch vụ khác nhau, huấn luyện đào tạo và vận chuyển vũ khí.
Blinken nói thêm rằng nếu không có quyết định của Quốc hội về việc phân bổ nguồn vốn mới cho Ukraina thì đây sẽ là một trong những gói viện trợ cuối cùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала