- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Mỹ có tiền hỗ trợ Ukraina trong vài tuần

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ có ngân sách cho "một vài tuần" và hai gói hỗ trợ quân sự cho Ukraina - "và thế là hết, cái bình đã trống rỗng", John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia, cho biết.
Trong cuộc phỏng vấn với CNN, ông nói rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden, trong cuộc gặp sắp tới với Vladimir Zelensky vào thứ Ba, sẽ hứa sẽ tiếp tục “làm việc nỗ lực” để yêu cầu phân bổ bổ sung cho Ukraina đượcthông qua Quốc hội cứng đầu.
Kirby nói: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để tiếp tục hỗ trợ Ukraina nếu chúng tôi hết tiền, nhưng nếu không có tiền thì chúng tôi chẳng thể làm được gì nhiều”.
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Zelensky cầu xin Mỹ tiếp tục tài trợ cho vở bi kịch
Ông nói thêm: “Chúng tôi cần nguồn tài trợ bổ sung này. Chúng tôi vẫn còn vài tuần nữa”.
Theo Kirby, Mỹ sẽ công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraina trong những ngày tới và có thể là một gói khác trước cuối năm nay.

"Nhưng chỉ vậy thôi. Chiếc bình đã trống rỗng trừ khi chúng tôi nhận được tài trợ bổ sung cho Ukraina", - quan chức này nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала