- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Zelensky cầu xin Mỹ tiếp tục tài trợ cho vở bi kịch

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Vladimir Zelensky, người đã đến thăm Hoa Kỳ, sẽ cầu xin phía Mỹ phân bổ kinh phí bổ sung để hỗ trợ chế độ Kiev, lo cho sự sống còn của chính ông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Hôm thứ Ba, Zelensky, trướcđó đã đến Washington, sẽ có buổi tiếp kiến ​​Tổng thống Mỹ Joe Biden, một cuộc gặp với tất cả các thượng nghị sĩ và cuộc trò chuyện trực tiếp với Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson.
Tại cuộc họp báo, Zakharova nói rằng Zelensky “chìa tay ăn xin” ở Washington.
Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các thượng nghị sĩ Mỹ sẽ không nghe theo chỉ dẫn của Zelensky

“Trong bối cảnh các cuộc thảo luận gay gắt tại Quốc hội Hoa Kỳ về việc ủng hộ Kiev, Zelensky một lần nữa sẽ cầu xin những người chủ của mình, trên thực tế, những nhà sản xuất chương trình bi thảm khủng khiếp của ông ta, đừng ngừng hào phóng tài trợ cho chế độ Kiev, nhưng trên thực tế là để thuyết phục Nhà Trắng quan tâm đến Ukraina hơn là bản thân người Mỹ”, - bà Zakharova nói.

Bà nói thêm rằng, theo các kênh Telegram của Ukraina, một mục tiêu khác trong chuyến đi của Zelensky là “chấm dứt vấn đề chuyển giao tất cả các doanh nghiệp chiến lược dưới lòng đất và đất đai của Ukraina cho sự quản lý của tập đoàn xuyên quốc gia BlackRock để đổi lấy sự hỗ trợ của họ để có được gói hỗ trợ quân sự và tài chính quy mô lớn.”

"Zelensky hiểu rằng không bao giờ còn có thể lấy lại đất nước Ukraina như xưa ông ấy chỉ quan tâm đến chính trị của mình - có lẽ, đây không chỉ là chính trị, mà nói chung – mạng sống của ông ta nói chung. Không có tiền, không có sự giúp đỡ của Mỹ thì điều này chỉ đơn giản là không thể làm được. Nhưng đối với tôi, có lẽ không phải nói thì ai cũng hiểu gói viện trợ mới này sẽ được sử dụng như thế nào tại đất nước Ukraina đầy tham nhũng”, - bà Zakharova nhấn mạnh.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ gọi chuyến thăm Hoa Kỳ của Zelensky để xin viện trợ là sự ô nhục

Gói viện trợ mới của Mỹ cho Ukraina là âm mưu rút tiền tội phạm

Hoa Kỳ trước đó đã phân bổ một gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraina trị giá 175 triệu USD.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, tổng số tiền tài trợ cho Kiev từ Washington lên tới khoảng 113 tỷ USD. Một nửa trong số đó dành cho nhu cầu quân sự, phần còn lại để hỗ trợ chính phủ và nền kinh tế Ukraina, nhưng đây chỉ là chính thức được tuyên bố tại Washington. Trên thực tế, cả thế giới đã biết rằng đây là một kế hoạch tội phạm thực sự để rút tiền. Nhưng ngay cả khi con đường xấu xa nàyđã được chính quyền (Joe) Biden hợp pháp hóa trên thực tế, nó vẫn không thể tồn tại vô thời hạn", - bà Zakharova cho biết tại một cuộc họp báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала