- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Pháp dự đoán thời điểm Zelensky phải ngồi vào bàn đàm phán

© AFP 2023 / OLIVIER MATTHYS Vladimir Zelensky
 Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các “quan thầy” của Vladimir Zelensky sẽ buộc ông ta phải ngồi vào bàn đàm phán về kế hoạch hòa bình vào tháng 1 năm 2024 tại Davos, đây là nhận định của ông Florian Philippot, lãnh đạo đảng Những người yêu nước Pháp viết trên trang mạng xã hội X.

"Thật khó cho Zelensky: các quan thầy của ông ta ở Davos sẽ đặt ông ta vào đúng vị trí một cách tàn nhẫn! Chính ở đó, tại cuộc họp thường niên của Diễn đàn Thế giới Davos vào tháng 1/2024 Zelensky sẽ buộc phải ngồi vào bàn đàm phán về kế hoạch hòa bình!" – chính trị gia viết.

Đây là bình luận của ông Philippot trước tin tức truyền thông Thụy Sĩ nói rằng Zelensky trong chuyến thăm Argentina đã “bất ngờ” thông báo sẽ có một cuộc họp mới ở Davos để thảo luận về “kế hoạch hòa bình”. Người đứng đầu cơ quan truyền thông của Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ Nicolas Bidot xác nhận rằng cuộc tiếp theo của các cố vấn an ninh quốc gia bàn về “công thức hòa bình” Ukraina sẽ diễn ra tại Davos vào ngày 14/1/2024 trước khi Diễn đàn Kinh tế Thế giới khai mạc.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính trị gia Pháp kêu gọi phương Tây buộc Zelensky bắt đầu đàm phán với Nga
Theo ông Philippot, các “quan thầy” đang từ bỏ “con rối của họ” khi cuộc phản công của LLVT Ukraina thất bại và họ hiểu rằng “việc không thành”.
"Tập đoàn thống trị nuôi dưỡng, sử dụng rồi vứt bỏ! Zelensky đã hiểu điều này từ kinh nghiệm của chính mình!" – chính trị gia nói thêm và kêu gọi “chấm dứt tài trợ cho tất cả những việc này”.
"Công thức hòa bình" do Kiev soạn thảo và thúc đẩy yêu cầu khôi phục toàn vẹn lãnh thổ Ukraina, cung cấp cho nước này các đảm bảo an ninh từ phía châu Âu - Đại Tây Dương và thành lập tòa án đặc biệt để điều tra "tội ác chiến tranh" do Nga gây ra. “Công thức” của Kiev bị Moskva coi là ý tưởng hoàn toàn xa rời thực tế.
Moskva đã nhiều lần tỏ ý sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã đưa ra lệnh cấm đàm phán ở cấp độ lập pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала