Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

LHQ đánh giá quy mô tàn phá ở Dải Gaza qua ảnh chụp vệ tinh

© AP Photo / Adel HanaNgười Palestine chạy sang phía nam của Dải Gaza trong lúc Israel tiếp tục ném bom
Người Palestine chạy sang phía nam của Dải Gaza trong lúc Israel tiếp tục ném bom - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Theo hình ảnh vệ tinh, ít nhất 18% các tòa nhà ở Dải Gaza đã bị phá hủy ở các mức độ khác nhau, báo cáo của Trung tâm vệ tinh UNOSAT của Liên Hợp Quốc nêu rõ.
Các tác giả báo cáo cho biết đó là thông tin tính đến ngày 26 tháng 11 - là thời điểm chụp những bức ảnh nói trên được sử dụng để đánh giá mức độ tàn phá.
Như các chuyên gia phát hiện, 10.049 tòa nhà ở Gaza đã bị phá hủy hoàn toàn, 8.243 tòa nhà bị thiệt hại đáng kể và hơn 19 nghìn tòa nhà bị thiệt hại ở mức độ vừa phải. Tổng cộng có 37.379 tòa nhà bị hư hại, chiếm 18% tổng số các tòa nhà ở Dải Gaza.
"Thiệt hại nghiêm trọng nhất ghi nhận ở các tỉnh Bắc Gaza và Gaza, với 3.806 công trình bị hư hại ở Bắc Gaza và 6.243 công trình ở thành phố Gaza. Thành phố Gaza có số lượng công trình bị phá hủy cao nhất, với con số tổng cộng là 2.397", - báo cáo của UNOSAT cho biết
Pháo sáng do quân đội Israel thả xuống thành phố Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Báo cáo viên đặc biệt của LHQ: Phá hủy nhà cửa ở Dải Gaza là tội ác chiến tranh
Cùng ngày Bộ Y tế Dải Gaza thông báo kể từ khi xung đột Palestine-Israel bắt đầu leo thang đã có hơn 18,4 nghìn người thiệt mạng. Hơn 50 nghìn người khác bị thương.
Một tuần trước đó Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo tình hình ở Dải Gaza đang xấu đi nhanh chóng do tần suất các cuộc tấn công của IDF ngày càng gia tăng. Trong khu vực đang diễn ra thảm họa nhân đạo thực sự, tổ chức này cho biết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала