Sĩ quan tình báo tiết lộ cách Nga vô hiệu hóa siêu vũ khí Mỹ ở Crưm

© Sputnik / Aleksey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhYalta, Crưm
Yalta,  Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hệ thống tác chiến điện tử của Nga đã “vô hiệu hóa” một trong những hệ thống giám sát mạnh nhất của Mỹ đang cố gắng quét Crưm, cựu sĩ quan tình báo quân đội Mỹ Scott Ritter cho biết trên kênh YouTube Dialogue Works.
Theo chuyên gia này, Lầu Năm Góc có các radar đặc biệt có khả năng quét giám sát bề mặt Trái đất với đủ chi tiết.

"Hoa Kỳ không chia sẻ công nghệ này ngay cả với những đồng minh thân cận nhất của mình. <…> Nhưng khi họ cố quay phim chụp ảnh lãnh thổ Crưm, thì mọi thứ đều vô hiệu. Tôi xin nói rằng đây là radar, các đám mây bao phủ không ảnh hưởng gì đến nó. Vậy tại sai họ không nhìn thấy gì? Bởi vì Nga biết tần số của radar và họ đã chặn khu vực mà Mỹ đang cố gắng quay phim chụp ảnh”, - chuyên gia giải thích.

Kỹ thuật viên nạp tên lửa máy bay không điều khiển (NAR) vào thiết bị gắn trên trực thăng Ka-52 trước khi xuất kích trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.08.2023
Nga chế tạo đạn khí nén để che giấu thiết bị khỏi radar
Ông nói thêm rằng quân đội Nga có khả năng tạo ra một chiếc ô bảo vệ phía trên lãnh thổ nơi đang diễn ra trận chiến quan trọng. Hệ thống tác chiến điện tử gây nhiễu tín hiệu của máy bay không người lái và các thiết bị điện tử khác của đối phương. Đó là một loại Vòm Sắt kỹ thuật số (Digital Iron Dome), Ritter cho biết khi so sánh phương tiện tác chiến điện tử của Nga với hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel.
Các chuyên gia quân sự phương Tây đã nhiều lần ghi nhận tính hiệu quả của các hệ thống tác chiến điện tử của Nga. Cụ thể, đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn Lầu Năm Góc cho rằng phương tiện tác chiến điện tử của Nga có khả năng to lớn trong việc áp chế các thiết bị điện tử của LLVT Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала